Nội dung bài viết: [ Hiện ]
Giống như danh tính cá nhân của bạn khiến bạn trở thành duy nhất, nhận diện thương hiệu của bạn là thứ gia vị đặc biệt của doanh nghiệp giúp bạn khác biệt với mọi doanh nghiệp khác trong cùng lĩnh vực. Và thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn? Đó là những gì định hình công ty của bạn. Nhưng chính xác thì bộ nhận diện thương hiệu là gì? Nó liên quan gì đến thiết kế? Và làm thế nào để bạn định hình một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới?
Thiết kế nhận diện thương hiệu của Sheva
Thiết kế nhận diện thương hiệu của Yokaona
Chúng tôi sẽ bắt đầu mọi thứ bằng một định nghĩa. Thuật ngữ nhận diện thương hiệu có nghĩa là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp tất cả các yếu tố mà một công ty tạo ra để khắc họa hình ảnh phù hợp với người tiêu dùng. Nhận dạng thương hiệu khác với “hình ảnh thương hiệu” và “thương hiệu”, mặc dù các thuật ngữ này đôi khi được coi là có thể thay thế cho nhau.
Tham khảo thêm các gói thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho các doanh nghiệp hiện nay
Thuật ngữ xây dựng thương hiệu đề cập đến hoạt động tiếp thị trong việc tích cực định hình một thương hiệu đặc biệt. Thương hiệu là nhận thức của công ty trong mắt của mọi người trên thế giới này.
Hãy tìm hiểu sâu hơn một chút.
Giả sử bạn là học sinh cấp hai. Khi còn là một thiếu niên vụng về, bạn muốn được coi là tuyệt vời và được mời ngồi vào chiếc bàn đẹp nhất trong căng tin. Nhưng bạn không thể chỉ ép người khác có hình ảnh đó về bạn. Để phát triển thương hiệu này, bạn cần phải làm một số công việc.
Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang xem đúng kênh YouTube để bạn luôn biết về những meme mới nhất. Có thể bạn bắt đầu gây ấn tượng về hình ảnh của mình. Và trau dồi ấn tượng về ông Archibald, giáo viên khoa học của bạn. Những hành động này là công việc bạn đang thực hiện để phát triển hình ảnh mong muốn của mình; chúng là thương hiệu của bạn.
Cuối cùng, bạn cần chắc chắn rằng bạn đã xem xét phần nào. Bạn tiết kiệm tiền của mình để mua một đôi giày Adidas mới mà mọi người đều thèm muốn. Bạn có một mái tóc mới. Bạn thử tham gia vào đội bóng rổ.
Những yếu tố hữu hình đó - đôi giày, kiểu tóc, tư cách thành viên của nhóm - đó là nhận diện thương hiệu.
Nhận diện thương hiệu của bạn là thứ làm cho bạn dễ dàng nhận ra đối với khách hàng. Đối tượng của bạn sẽ liên kết nhận diện thương hiệu của bạn với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và bản sắc đó là thứ tạo nên mối liên kết giữa bạn và khách hàng, xây dựng lòng trung thành của khách hàng và xác định cách khách hàng sẽ cảm nhận thương hiệu của bạn.
Trước khi bạn biết những yếu tố hữu hình nào bạn muốn tạo nên bản sắc thương hiệu của mình, bạn cần biết bạn là ai với tư cách là một thương hiệu.
Một thiết kế nhận diện thương hiệu đầy màu sắc, vui tươi và vui nhộn của pecas
Bạn là ai với tư cách là một thương hiệu được tạo thành từ một số yếu tố chính:
Những yếu tố này là những gì xác định thương hiệu của bạn và trước khi bạn bắt đầu xây dựng nhận diện thương hiệu của mình, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ về từng yếu tố.
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xác định chính xác mình là ai, đừng chán nản. Đôi khi, tất cả những gì bạn cần là động não đơn giản để giúp bạn hiểu rõ mình là ai với tư cách là một thương hiệu.
Hãy tự hỏi bản thân mình những câu hỏi sau:
Bạn cũng có thể xem sách hướng dẫn xây dựng thương hiệu tuyệt vời này từ công ty tư vấn PricewaterhouseCoopers. Trong khi bài viết này hướng tới xây dựng thương hiệu cá nhân, các chiến lược này sẽ phù hợp với mọi loại mô hình kinh doanh.
Khi bạn đã xác định được mình là ai với tư cách là một thương hiệu, đã đến lúc xây dựng nhận diện giúp thương hiệu của bạn trở nên sống động và thể hiện bạn là ai với những người quan trọng nhất: khách hàng của bạn.
Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: