Nội dung bài viết: [Hiện]
Đối với nhiều doanh nghiệp, công ty hay thậm chí là các cửa hàng, tờ rơi và tờ gấp là hai lựa chọn tối ưu trong mỗi chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình. Tuy được sử dụng rộng rãi như vậy nhưng vẫn còn rất nhiều người không phân biệt khái niệm cũng như cách sử dụng của hai ấn phẩm này. Vậy trong bài viết dưới đây, hãy cùng Printgo tìm hiểu sự khác biệt của tờ rơi và tờ gấp để từ đó các bạn có được sự lựa chọn đúng đắn và tiết kiệm hơn trong mỗi chiến dịch marketing của mình nhé!
1. Mục đích sử dụng
Tờ rơi dùng để giới thiệu, quảng cáo, tuyên truyền về một sự kiện, dịch vụ nào đó tới cộng đồng theo cách phổ biến nhất và thường các nội dung trong đó rất rõ ràng, cụ thể, chi tiết giúp người xem có thể nắm bắt ngay lập tức mà không cần phải tìm hiểu thêm.
Tờ gấp cũng tương tự như tờ rơi những được dùng để giới thiệu chung về dự án, hội chợ, triểm lãm hay showroom nào đó, mang đến cái nhìn tổng quan nhất cho khách hàng, kích thích sự tò mò, muốn tìm hiểu sâu hơn về dự án, chương trình đó.
Ví dụ: Tờ rơi giới thiệu về 1 sản phẩm hay một chương trình một cụ thể ngược lại tờ gấp sẽ là giới thiệu bao quát về công ty lồng ghép với các sản phẩm, chương trình muốn truyền thông.
2. Về hình thức bên ngoài
Hình thức cũng là cách thức nhận diện dễ dàng nhất của hai loại tờ này. Chúng ta có thể phần nào đoán được hình thức bên ngoài qua tên gọi của hai sản phẩm này.
Đối với tờ rơi, các thông tin và hình ảnh quảng cáo sẽ được in trên một tờ giấy và trải đều ra hai mặt đem lại sự cân bằng, hài hòa và giảm cảm giác choáng ngợp thông tin cho người xem.
Còn về tờ gấp, thường các thông tin và hình ảnh sẽ được in trên một tờ giấy có một hoặc hai nếp gấp phân chia các phần dựa theo nội dung và mục đích mà doanh nghiệp muốn đưa vào.
3. Cách thức gia công
Tùy vào mục đích sử dụng cũng như sở thích của doanh nghiệp mà tờ rơi và tờ gấp sẽ được gia công theo các cách khách nhau. Tuy nhiên, cũng có những cách thức gia công nhất định phù hợp với đặc trưng của sản phẩm.
Cụ thể, thông thường, tờ rơi sẽ được cán bóng, cán mờ hoặc xén mang lại cảm giác mịn mượt cũng như tạo độ bền cho sản phẩm.
Đối với tờ gấp, cách gia công thông thường sẽ là bế gân hoặc xén thành phẩm giúp phân chia các phần thông tin cũng như dễ dàng hơn cho các việc gấp nếp.
4. Chi phí
Chính vì các đặc thù trong gia công, sản xuất nên cũng có những sự khác biệt về chi phí giữa hai sản phẩm. Đối với tờ rơi, thường được sử dụng một lần và không mất quá nhiều công gia công sản phẩm nên chi phí sản xuất và in ấn sẽ thấp hơn. Ngược lại, ngoài việc cần phải đảm bảo các yếu tố về thẩm mĩ cũng như độ bền của sản phẩm, giá thành của tờ gấp cũng đắt hơn so với tờ rơi do số lượng các nếp gấp và cách thức gia công sản phẩm.
Hi vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn có thể phân biệt và lựa chọn sản phẩm phù hợp cho chiến dịch quảng bá sản phẩm của công ty, doanh nghiệp mình.
Các bạn có thể tham khảo các mẫu tờ rơi hoặc tờ gấp tại Printgo để lựa chọn được mẫu mã phù hợp!
Tự hào với kho ảnh phong phú, đa dạng cùng đội ngũ tư vẫn nhiệt tình, chu đáo, Printgo hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cùng với mức giá tốt nhất trên thị trường.
Liên hệ với Printgo theo số hotline 1900.633313 hoặc email sale@printgo.vn để được tư vấn tận tình!