Một Số Yếu Tố Nổi Bật Cho Thiết Kế Logo

24/08/2020754

Nội dung bài viết: [ Hiện ]

Hiện nay, thiết kế logo chẳng hề xa lạ với chúng ta, bởi tính hữu dụng và "phủ sóng" trong nhiều lĩnh vực như: kinh doanh, mở shop online, truyền thông chương trình, sự kiện,... Nếu bạn là doanh nghiệp mới tham gia vào ngành, đừng lo nhé, bài viết siêu "chất" này sẽ tổng hợp mọi kiến thức bạn cần, để tạo nên một logo chỉn chu và ấn tượng nhé.

Dưới đây là một số yếu tố nổi bật giúp bạn có thể định hình và thiết kế logo của bạn. Trước khi bắt tay vào thiết kế, hãy vạch rõ trong đầu những cá tính, đặc điểm của thương hiệu. 

Màu sắc

Màu sắc có thể có nhiều ý nghĩa khác nhau. Tâm lý đằng sau màu sắc rất phức tạp, nhưng để tóm tắt lại, màu sắc có những cảm xúc và ý tưởng nhất định gắn liền với chúng. Để tìm hiểu thêm về lý thuyết màu sắc, hãy nhớ xem hướng dẫn chuyên sâu này về màu sắc logo và ý nghĩa của chúng.

Một Số Yếu Tố Nổi Bật Cho Thiết Kế Logo

Màu đỏ: Màu đỏ tượng trưng cho sự phấn khích, đam mê và giận dữ. Đó là một lựa chọn tuyệt vời nếu thương hiệu của bạn đủ lớn, trẻ trung và muốn nổi bật. 

Màu cam: Màu cam ít được sử dụng hơn nhiều so với màu đỏ nhưng bản thân nó cũng tràn đầy năng lượng. Đây là một màu sắc rực rỡ, tiếp thêm sinh lực và vui tươi. 

Màu vàng: Nếu bạn muốn logo của bạn trông dễ tiếp cận và thân thiện, màu vàng chính là lựa chọn phù hợp. Nó tỏa ra một năng lượng tươi vui, hợp túi tiền và trẻ trung. 

Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây cực kỳ linh hoạt và có thể phù hợp với bất kỳ thương hiệu nào. Nó đặc biệt hoàn hảo cho những ai muốn thiết lập một thương hiệu kết nối với thiên nhiên. 

Màu xanh lam: Màu xanh lam là một lựa chọn rất cổ điển và phổ biến. Nó êm dịu và mát mẻ và tượng trưng cho sự đáng tin cậy và trưởng thành. 

Một Số Yếu Tố Nổi Bật Cho Thiết Kế Logo

Màu tím: Màu tím có thể là công cụ để thương hiệu của bạn trông sang trọng. Tùy thuộc vào độ bóng của logo, màu tím có thể bí ẩn, chiết trung hoặc nữ tính. 

Màu hồng: Nếu bạn thích vẻ đẹp nữ tính, không gì phù hợp hơn màu hồng. Nhưng đó không phải là tất cả! Với các sắc thái như hồng phấn, hoặc hồng neon, màu hồng có thể mang đến cho logo của bạn một vẻ ngoài tươi tắn và mát mẻ, nhưng vẫn trẻ trung và nữ tính. 

Màu nâu: Ban đầumàu nâu có vẻ là một lựa chọn kỳ lạ, nhưng nó hoàn toàn phù hợp với các logo cổ điển nam tính và cứng cáp. Nó có thể mang lại cho thương hiệu của bạn một cái nhìn thủ công, độc đáo và lâu đời. 

Màu đen: Nếu bạn đang tìm kiếm một vẻ ngoài bóng bẩy, hiện đại và sang trọng thì màu đen sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Một logo đen trắng tối giản là sự lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn giữ cho nó đơn giản. 

Màu trắng: Bạn muốn logo của mình trông sạch sẽ, hiện đại và tối giản? Sử dụng nhiều màu trắng trong logo của bạn. Là một màu trung tính, nó có tác dụng kết hợp với tất cả các màu khác, nhưng tạo thêm nét trẻ trung và hài hòa với tổng thể gam màu trong logo của bạn.

Màu xám: Màu xám là màu tối ưu nếu bạn muốn đạt được vẻ ngoài trưởng thành, cổ điển và nghiêm túc. Màu xàm càng tối sẽ trông bí ẩn hơn, trong khi màu sáng hơn sẽ dễ tiếp cận hơn. 

Kết hợp màu sắc

Tất nhiên, bạn không cần phải chọn một logo đơn sắc chỉ sử dụng một màu, nhưng bạn có thể kết hợp nhiều màu để kể một câu chuyện hoàn chỉnh về màu sắc của thương hiệu . Để chọn các màu phối hợp tốt với nhau, hãy xem bánh xe màu sau.

Tham khảo thêm các mẫu logo theo ngành nghề cho các doanh nghiệp hiện nay

Các màu bổ sung nằm đối diện trực tiếp với nhau trên bánh xe màu. Chúng mang lại những gì tốt nhất về cả hai màu và tạo ra một cái nhìn rất năng động. 

Một Số Yếu Tố Nổi Bật Cho Thiết Kế Logo

Các màu tương đồng sẽ nằm gần nhau trên bánh xe. Nếu bạn muốn màu sắc logo của mình hài hòa, chúng sẽ kết hợp tốt với nhau. 

Một Số Yếu Tố Nổi Bật Cho Thiết Kế Logo

Các màu bộ ba sẽ được vẽ từ ba phần bằng nhau trên bánh xe màu. Nếu bạn chọn những màu này, chúng sẽ tạo hiệu ứng kích thích và táo bạo. 

Một Số Yếu Tố Nổi Bật Cho Thiết Kế Logo

Chọn phông chữ phù hợp

Bạn muốn chọn một phông chữ để bổ sung và hoàn thiện cho logo của mình. Có 4 loại phông chữ cơ bản mà bạn có thể nghiên cứu để tạo cho logo của mình một cái nhìn độc đáo:

Phông chữ Serif

Một Số Yếu Tố Nổi Bật Cho Thiết Kế Logo

Hãy xem phông chữ mang lại cho logo Avalon một vẻ ngoài sang trọng và vượt thời gian như thế nào? Phông chữ Serif có thể làm cho logo của bạn trông cổ điển và cao cấp. Serifs là các "chân" nhỏ ở cuối chữ cái, khiến chúng trông cổ điển hơn một chút . Chúng rất linh hoạt và trông tuyệt vời với bất kỳ loại thiết kế nào, nhưng đặc biệt phù hợp với các thiết kế cổ điển, thanh lịch hoặc cổ điển. 

Phông chữ Sans serif

Một Số Yếu Tố Nổi Bật Cho Thiết Kế Logo

Phông chữ Sans-serif hoàn hảo cho một cái nhìn hiện đại và gọn gàng. Chúng không có chân như các phông chữ serif, khiến chúng trông rất bóng bẩy và đơn giản. Điều này rất phù hợp với các thương hiệu hiện đại, như logo của Delta Salt tối giản và thú vị ở trên.

Phông chữ Script

Một Số Yếu Tố Nổi Bật Cho Thiết Kế Logo

Phông chữ Script gợi nhớ đến chữ viết tay. Từ các phông chữ thư pháp thanh lịch đến các chữ viết thư giãn và đơn giản. Sử dụng chúng để làm cho logo của bạn trông cá tính hơn, như logo Moon Rabbit ở trên.

Phông chữ hiển thị

Một Số Yếu Tố Nổi Bật Cho Thiết Kế Logo

Phông chữ hiển thị là phông chữ trang trí có tính cách điệu cao và thực sự bắt mắt. Hãy xem logo Perfect You ở trên sử dụng phông chữ hiển thị để mang lại cho thiết kế nét tinh tế vui nhộn của thập niên 70.

Kiểu chữ của bạn có thể trở nên thực sự mạnh mẽ khi bạn kết hợp các phông chữ logo khác nhau với nhau. Tìm hiểu cách trong hướng dẫn này để chọn phông chữ cho thương hiệu của bạn.    

Kết hợp tất cả yếu tố thiết kế

Bây giờ bạn đã có ý tưởng về tất cả các yếu tố khác nhau mà logo của bạn bao gồm, bạn cần đảm bảo rằng chúng phải hài hòa với nhau. 

Một Số Yếu Tố Nổi Bật Cho Thiết Kế Logo

Logo của thương hiệu chăm sóc da Voany không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một thương hiệu cao cấp thanh lịch, tự nhiên, sử dụng sự kết hợp hoàn hảo theo hình dạng hữu cơ, phông chữ Serif cổ điển và bảng màu nâu và be rất tự nhiên. Mặt khác, Reflect Academy trông thật phá cách và bắt mắt bởi cách kết hợp phông chữ hiện đại với các hình dạng trừu tượng và đầy màu sắc để có một cái nhìn mới mẻ và độc đáo.

Trao đổi với nhà thiết kế của bạn

Bây giờ bạn đã xem xét tất cả các phong cách cần thiết, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu thiết kế! Có rất nhiều cách để sở hữu một logo chuyên nghiệp, vì vậy bạn nên cân nhắc cách nào phù hợp với mình nhất. Cơ quan, cuộc thi về logo, ​​dự án 1-1 hay người tạo ra logo? Các mức giá khác nhau đi kèm với chất lượng khác nhau và tất cả các tùy chọn đều có ưu và nhược điểm riêng. Để có cái nhìn tổng quan về các lựa chọn của bạn để sở hữu một logo, hãy xem phần so sánh này về những cách tốt nhất để thiết kế một logo.  

Một Số Yếu Tố Nổi Bật Cho Thiết Kế Logo

Để đảm bảo thiết kế của bạn xuất hiện một cách hoàn hảo, quy tắc đầu tiên khi làm việc với nhà thiết kế của bạn là trao đổi rõ ràng. Viết một bản tóm tắt sáng tạo, súc tích là cơ hội để bạn làm cho nhà thiết kế hiểu bạn là ai và bạn cần gì. Đảm bảo cung cấp cho họ càng nhiều thông tin về công ty và phong cách của bạn càng tốt, để họ có thể tạo ra thứ gì đó thực sự độc đáo cho bạn.      

Đôi khi bạn có thể mất một chút tin tưởng vào nhà thiết kế của mình, nhưng hãy cố gắng cởi mở với các đề xuất. Hãy nhớ rằng nhà thiết kế của bạn là một chuyên gia và có cảm nhận tuyệt vời về những gì tạo nên một logo tốt. Đưa ra nhiều phản hồi chi tiết và rõ ràng là điều giúp các nhà thiết kế hiểu được những gì bạn thích. 

Đánh giá các lựa chọn của bạn

Việc đánh giá các tùy chọn logo của bạn có thể khó khăn, vì vậy hãy nhận một số phản hồi từ bạn bè, khách hàng tiềm năng và đồng nghiệp để giúp bạn đưa ra quyết định.

Điều gì tạo nên một logo tốt? Một logo tốt có thể được nhận biết ngay lập tức, phản ánh thông điệp thương hiệu của bạn và làm cho bạn nổi bật. Một logo hiệu quả trông chuyên nghiệp và hoàn toàn phù hợp với nhận diện của thương hiệu. Một logo tuyệt vời cũng cần phải hoạt động ở bất kỳ kích thước nào và ở bất kỳ đâu bạn muốn sử dụng logo của mình.

Một logo tốt:

  • là duy nhất và đặc biệt
  • đáng nhớ
  • hoạt động ở mọi quy mô và mọi nơi
  • phản ánh bản sắc thương hiệu của bạn
  • vượt thời gian

Một Số Yếu Tố Nổi Bật Cho Thiết Kế Logo

Nhưng làm thế nào để tạo ra một logo tốt? Dưới đây là một số câu hỏi chung để tự hỏi khi đánh giá các tùy chọn biểu trưng của bạn:

  • Bạn có thể biết nó là gì trong 2 giây không? Mọi người sẽ biết ngay doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực gì?
  • Nó có đơn giản và đáng nhớ không? Khách hàng của bạn có thể nhớ nó không?
  • Nó có đa năng không? Nó có thể được áp dụng cho tất cả các nhu cầu của thương hiệu của bạn?
  • Nó có thể trường tồn với thời gian hay bạn sẽ phải thiết kế lại trong vài năm?  
  • Nó là duy nhất không? Nó có khiến bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh của mình không? 
  • Nó có hấp dẫn đối tượng mục tiêu của bạn không?

Rõ ràng là nhu cầu và kỳ vọng của thương hiệu bạn đối với một logo sẽ khác nhiều nếu bạn bán quần áo trẻ em và cần một logo đơn giản có thể được khâu vào vải so với khi bạn sản xuất rượu cao cấp phức tạp với một label phức tạp hoặc một ứng dụng công nghệ cao được sử dụng trên điện thoại của mọi người. Vì vậy, đừng quên xem xét bức tranh toàn cảnh khi bạn đang thiết kế logo của mình. Đây không phải là sở thích cá nhân mà là về những gì phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.

Dưới đây là những cách để tránh các logo chung chung, không đi vào một mục đích cụ thể:

  • Đừng làm cho nó quá phức tạp. Sự đơn giản là chìa khóa cho một logo đáng nhớ.
  • Đừng cố tỏ ra quá hợp thời trang. Các xu hướng thật tuyệt vời, nhưng hãy đảm bảo rằng logo của bạn sẽ không bị lỗi thời trong ba năm.  
  • Đừng chấp nhận một logo chất lượng thấp chỉ để tiết kiệm một vài đô la. Logo của bạn không phải là nơi để tiết kiệm và đôi khi bạn nhận được những gì bạn phải trả.

Một Số Yếu Tố Nổi Bật Cho Thiết Kế Logo

Tích hợp thiết kế logo của bạn vào thương hiệu của bạn

Hiện tại, bạn đã biết cách thiết kế logo, điều gì tiếp theo?

Khi bạn đã có logo của mình, bạn đã tạo ra cơ sở lý tưởng cho tất cả nguyên liệu xây dựng thương hiệu mà doanh nghiệp của bạn cần - cho dù đó là danh thiếp, thiết kế bao bì hay thiết kế web. Bằng cách thiết lập tông màu cho phong cách, bảng màu, phông chữ và giao diện tổng thể và cảm nhận logo của bạn là điểm khởi đầu cho thương hiệu của bạn và thiết kế của bạn sẽ có thể tạo ra một cái nhìn liền mạch cho bạn. Và chỉ như vậy, doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng cho thế giới thấy bộ mặt hoàn toàn mới của mình!    

Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

  • Hotline: 1900.633313 
  • Email: sale@printgo.vn
  • Địa chỉ VP: Tầng 19, toà nhà HCMCC, 249 A Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

icon
icon24/06/2021
icon138
#1 Alignment là gì trong thiết kế đồ hoạ? Hướng dẫn cách sử dụng Alignment hiệu quả
Alignment là nguyên tắc cơ bản nhất trong thiết kế đồ hoạ mà designer nào cũng phải nằm lòng. Vậy Alignment là gì? Hãy cũng Printgo tìm hiểu về Alignment trong bài viết dưới đây nhé!
icon
icon31/03/2021
icon143
Khám phá những điểm đáng tiền trong thiết kế logo mới nhất của Xiaomi
Rất nhiều người cho rằng thiết kế logo mới của Xiaomi quá đơn giản. Nhưng điều gì đã tạo nên sự khác biệt và đắt giá của logo mới xiaomi?
icon
icon13/10/2020
icon767
Xu hướng thiết kế lịch Tết ấn tượng và độc đáo chào đón năm 2025
Những mẫu lịch có thiết kế đẹp, độc đáo dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng. Cùng khám phá các bí kíp để thiết kế lịch Tết sao cho ấn tượng nhất cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
icon
icon30/09/2020
icon843
How to design cosmetic packaging 101
In this article, Printgo will provide important information for businesses that are producing and operating cosmetic products to create and design the most beautiful and attractive packaging!
icon
icon30/09/2020
icon280
More than 50+ excellent and eye-catching cosmetic packaging designs
In this article, 50+ excellent and eye-catching cosmetic packaging designs will be demonstrated to give businesses clear ideas to draw the attention of their target customers.
icon
icon28/09/2020
icon726
Tell your brand story through packaging design
In this article, Printgo will share with you how to tell your business's story through packaging design in the most appropriate and suitable way in order to draw the attention of your target customers!