Logo Với Ý Nghĩa Ẩn Sẽ Khiến Bạn Phải Choáng Ngợp

23/08/2020910

Nội dung bài viết: [Hiện]

Logo của bạn là tài sản thương hiệu quý giá nhất của bạn. Đó là bộ mặt công khai của bạn, có nhiệm vụ thể hiện và cho cả thế giới biết bạn là ai, bạn làm gì và bạn hướng tới ai. Vì vậy, các nhà thiết kế thông minh thường sử dụng “công cụ bí mật” để truyền đạt mọi thứ - và tạo ra những logo đầy mê hoặc với những ý nghĩa ẩn. 

Dưới đây, chúng tôi đã tập hợp một số logo tuyệt vời với những ý nghĩa tiềm ẩn để chỉ cho bạn những cách khác nhau để biến một logo có vẻ đơn giản thành hình ảnh tương đương với một cuốn sách rỗng có chứa bản đồ kho báu. Hãy chắc chắn rằng bạn nhìn nó nhiều lần, vì đôi khi cái nhìn đầu tiên của bạn không nói lên toàn bộ câu chuyện.

Tại sao bạn muốn có một logo với một ý nghĩa ẩn?

Hãy trở nên thực tế ở đây, các logo có hình ảnh ẩn trông thật bắt mắt! Và đôi khi, yếu tố thú vị đó là tất cả những gì bạn cần để quyết định một logo với ý nghĩa ẩn chứa là con đường đi, nhưng đó không phải là lý do duy nhất mà các thương hiệu chọn những loại logo này.

Một số sử dụng các thông điệp ẩn bên trong logo của họ để tạo ra một không gian độc quyền. Việc tìm thấy hình ảnh ẩn khiến người xem có cảm giác như họ đã mở khóa điều gì đó mà không phải ai cũng có thể tìm thấy, điều này khiến họ trở thành một phần của thương hiệu.

Đối với các thương hiệu khác như Baskin Robbins, xếp nhiều hình ảnh là cách thông minh để phù hợp với thông tin bổ sung, thậm chí rất tinh tế.

Logo Với Ý Nghĩa Ẩn Sẽ Khiến Bạn Phải Choáng Ngợp

Tương tự, một số thương hiệu sử dụng logo với ý nghĩa ẩn để gắn kết các khu vực riêng biệt trong doanh nghiệp của họ với nhau. Trong thiết kế của họ cho Eats and Beats, -Alya- đã khéo léo kết hợp một cái đĩa với các phím đàn piano để thể hiện cách công ty kết hợp thức ăn ngon và những bản nhạc hay.  

Logo Với Ý Nghĩa Ẩn Sẽ Khiến Bạn Phải Choáng Ngợp

Đối với những logo tập trung nhiều vào hình ảnh, tốt hơn hết là bạn nên tận mắt nhìn thấy ý của chúng tôi. Chúng ta hãy xem xét các loại logo khác nhau với ý nghĩa ẩn.

Logo với các thông điệp ẩn

Có thể bạn đã quen thuộc với khái niệm thông điệp ẩn, mà các nhà quảng cáo thường sử dụng để truyền tải thông điệp đến tâm trí vô thức của người xem.

Thông điệp ẩn không phải là thuyết âm mưu, mà là một chiến lược tiếp thị đã được chứng minh là có hiệu quả.

Và nó không chỉ hữu ích cho tiếp thị - một nghiên cứu năm 2008 cho thấy rằng khi tiếp xúc ngắn gọn với logo Apple so với logo IBM, những người tham gia có nhiều ý tưởng sáng tạo và đổi mới hơn khi trả lời câu hỏi bị kiểm soát. Logo với ý nghĩa ẩn cũng hoạt động theo cách tương tự.

Logo Với Ý Nghĩa Ẩn Sẽ Khiến Bạn Phải Choáng Ngợp

Giả sử bạn sở hữu một nhà hàng tập trung vào các bữa ăn lành mạnh, có nguồn gốc từ thực vật mà điều đó chưa được thể hiện trong logo của bạn, bạn có thể thiết kế một logo có hình ảnh rau củ tinh tế thành các chữ cái trong tên của bạn, giống như đầu bếp của bạn biến chúng thành bánh mì kẹp thịt và mì ống một cách tinh tế.

Logo với ý nghĩa ẩn dễ nhận biết

Bạn đã từng thấy những logo có ý nghĩa ẩn chứa rất nhiều lần trước đây. Và với những logo nổi tiếng chắc hẳn bạn cũng đã biết những ẩn ý đó là gì. Ví dụ nổi tiếng nhất về logo có thành phần "bí mật" có lẽ là logo FedEx.

Logo Với Ý Nghĩa Ẩn Sẽ Khiến Bạn Phải Choáng Ngợp

Amazon là một thương hiệu khác có logo hoạt động thông điệp tinh tế vào văn bản của nó. Thoạt nhìn, đó là một dấu gạch chân. Nhưng hãy chú ý đến nơi bắt đầu và nơi kết thúc của gạch dưới: A đến Z. Bây giờ, hãy nhìn vào hình dạng của nó - nó trông giống như một nụ cười, phải không?

Logo Với Ý Nghĩa Ẩn Sẽ Khiến Bạn Phải Choáng Ngợp

Logo sử dụng thông tin nội bộ

Trong một số logo, ​​thông điệp ẩn là một "trò đùa" đối với một số đối tượng nhất định. Đối với tất cả mọi người bên ngoài những đối tượng đó, logo vẫn hoạt động, nhưng nó có thể giống như một thiết kế trừu tượng hoặc một hình ảnh quen thuộc khác.

Tham khảo thêm các mẫu logo Printgo thiết kế cho các doanh nghiệp hiện nay

Một ví dụ phổ biến về điều này là logo Vaio, ghép một sóng tương tự với số 1 và số 0 để đại diện cho cách công ty kết hợp công nghệ tương tự và kỹ thuật số lại với nhau.

Logo Với Ý Nghĩa Ẩn Sẽ Khiến Bạn Phải Choáng Ngợp

Điều này cũng hoạt động tốt như một tín hiệu cho một số cộng đồng nhất định. Đối với hầu hết mọi người, logo của Alfa Romeo trông giống như một hỗn hợp biểu tượng điển hình; nhưng những người từ quê hương Milan của công ty không nhận ra một mà là hai biểu tượng lịch sử của thành phố.

Logo Với Ý Nghĩa Ẩn Sẽ Khiến Bạn Phải Choáng Ngợp

Đưa ra ý nghĩa tiềm ẩn trong logo của bạn cũng là một cách để suy nghĩ bên ngoài và sử dụng những hình ảnh mà các thương hiệu khác trong ngành của bạn không sử dụng. Giả sử bạn là một cửa hàng cà phê. Logo của bạn có thể bao gồm… một tách cà phê? Một hạt cà phê? 

Tất cả đều là những lựa chọn chắc chắn, nhưng chúng cũng là những lựa chọn chính xác mà mọi quán cà phê khác làm cho logo của họ. Vậy làm thế nào để bạn phân biệt thương hiệu của mình? Khi Clever Barista đối mặt với câu hỏi hóc búa này, SNSTR đã đưa ra một logo có nội dung “ấm áp” bằng cách kết hợp nghệ thuật pha cà phê với lửa trại - nhưng bạn thực sự đánh giá cao biểu tượng này, bạn cần phải làm quen với nghệ thuật pha cà phê.    

Logo Với Ý Nghĩa Ẩn Sẽ Khiến Bạn Phải Choáng Ngợp

Quan sát hình ảnh hai lần mang những ý nghĩa khác nhau

Trong một số logo, thiết kế nhiều lớp ít mang ý nghĩa ẩn và nhiều hơn cho tính thẩm mỹ. Lấy thiết kế của Desideratum cho Whiskers & Wine, một quán bar và hộp đêm. Trong logo, hình ảnh một con mèo - “bộ râu” được đề cập trong tên của quán bar - là tâm điểm. Nhưng hãy nhìn kỹ vào ngực của con mèo và bạn sẽ thấy cả hai từ trong tên của quán bar đều được thể hiện trong logo của nó.   

Logo Với Ý Nghĩa Ẩn Sẽ Khiến Bạn Phải Choáng Ngợp

Trong thiết kế của cô ấy cho Buildlane, -Alya- đã tạo ra một hình ảnh rất đơn giản, thực ra là hai thứ khác nhau. Một mặt, nó tạo thành các chữ cái B và L, tên viết tắt của công ty. Mặt khác, chúng ta có thể thấy một tờ giấy cuộn tròn, giống như những tờ giấy mà khách hàng của công ty, những nhà thiết kế nội thất, sử dụng trong công việc hàng ngày.  

Khi Wiell thiết kế logo cho Little Bird Saloon, ông đã kết hợp hai hình ảnh dễ thương, một chú chim đang gặm cỏ và một phụ nữ trẻ vui vẻ, để tạo ra một hình ảnh đa diện. Hình ảnh này cũng chứng minh rằng trong một logo có ý nghĩa kép, hai hình ảnh không nhất thiết phải thực tế - khi bạn đang xem biểu tượng là một phụ nữ trẻ, cô ấy có một cái gai màu cam không rõ nguyên nhân ở phía bên trái của khuôn mặt. Khi bạn xem nó là con chim, con chim có khuôn mặt thứ hai ở phía sau. Tuy nhiên, không làm giảm giá trị hình ảnh; chúng tôi biết chính xác nó là gì trong cả hai trường hợp.  

Logo Với Ý Nghĩa Ẩn Sẽ Khiến Bạn Phải Choáng Ngợp

Logo Với Ý Nghĩa Ẩn Sẽ Khiến Bạn Phải Choáng Ngợp

Được đặt ra lần đầu tiên vào năm 1979, thuật ngữ Easter egg ban đầu ám chỉ một thông điệp ẩn trong trò chơi Atari Adventure. Nó phát triển để đề cập đến tất cả các thông điệp mà các nhà phát triển để lại cho những người chơi am hiểu công nghệ trong các trò chơi, sau đó cho khán giả phù hợp trong các bộ phim và chương trình truyền hình. Bây giờ, nó có thể tham chiếu đến bất kỳ chú thích nhỏ nào mà mọi người nhìn thấy nó không rõ ràng ngay lập tức. Giống như cây thánh giá trong thiết kế của Terry Bogard cho Nhà thờ Sovereign Grace.    

Logo Với Ý Nghĩa Ẩn Sẽ Khiến Bạn Phải Choáng Ngợp   

Một logo nổi tiếng với “Easter egg” là logo Toblerone, có hình ảnh một con gấu trong không gian âm trên núi. 

Logo Với Ý Nghĩa Ẩn Sẽ Khiến Bạn Phải Choáng Ngợp

Một logo “Easter egg” khác mà nhiều người không nhận ra ban đầu là logo Quiksilver. Logo của thương hiệu lướt ván và trượt tuyết là sự cách điệu dựa trên The Great Wave Off Kanagawa, một bản in gỗ ukiyo-e nổi tiếng của Hokusai. 

Logo Với Ý Nghĩa Ẩn Sẽ Khiến Bạn Phải Choáng Ngợp

Sau đó, khi Quiksilver tung ra thương hiệu dành cho phụ nữ Roxy, họ đã nhân bản logo của mình, sau đó nghiêng cả hai nửa lên trên để tạo ra một trái tim.

Logo Với Ý Nghĩa Ẩn Sẽ Khiến Bạn Phải Choáng Ngợp

Nhìn xa hơn so với hình ảnh chữ cái thực tế

Bạn không cần phải thêm nhiều lớp hoặc “Easter eggs” để tạo logo với ý nghĩa ẩn. Bạn có thể đơn giản sử dụng những gì đã có, như các chữ cái trong tên thương hiệu. Tostitos thực hiện điều này với cảnh bữa tiệc nhỏ ở giữa phần đánh dấu từ của họ: hai người bạn chia sẻ miếng chip.

Logo Với Ý Nghĩa Ẩn Sẽ Khiến Bạn Phải Choáng Ngợp

Đôi khi, một hình ảnh không được nhúng trong một wordmark. Đó là những gì S.CC đã làm khi anh ấy xây dựng logo cho Jolly từ tất cả những thứ tạo nên Giáng sinh.

Logo Với Ý Nghĩa Ẩn Sẽ Khiến Bạn Phải Choáng Ngợp

Thiết kế với hình dạng và màu sắc

Một trong những mẹo hay nhất để tạo logo với ý nghĩa ẩn: làm việc với hình dạng và màu sắc thương hiệu của bạn. Trong thiết kế logo của họ cho CaribShopper, Arthean đã vẽ một con sóng vỗ vào một bãi biển đầy cát. Nhưng bạn chỉ có thể nhìn thấy nó trong phiên bản đầy đủ màu sắc của logo. Trong phiên bản đơn sắc, nó trông giống như một dấu vân tay.    

Logo Với Ý Nghĩa Ẩn Sẽ Khiến Bạn Phải Choáng Ngợp

Tương tự, logo của onripus cho Grandmother’s Data Soup sẽ chỉ giống khuôn mặt của một người phụ nữ nếu nó chỉ có một màu - hình ảnh ẩn chỉ rõ ràng vì chiếc bát được mô tả bằng màu xanh lam.  

Logo Với Ý Nghĩa Ẩn Sẽ Khiến Bạn Phải Choáng Ngợp

Bạn đã sẵn sàng thiết kế logo chuyên nghiệp cho riêng mình?

Logo ẩn chứa ý nghĩa không chỉ thông minh và giải trí mà còn khiến khách hàng của bạn cảm thấy như họ là một phần của doanh nghiệp và mang lại cho họ niềm vui khi giải được một câu đố nhỏ. Chúng đặc biệt hiệu quả nếu bạn muốn logo của mình thể hiện nhiều thứ cùng một lúc. Một logo ẩn chứa một thông điệp khiến mọi người chỉ cần liếc nhìn lần thứ hai và ghi nhớ nó.

Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

  • Hotline: 1900.633313 
  • Email: sale@printgo.vn
  • Địa chỉ VP: Tầng 19, toà nhà HCMCC, 249 A Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

 

 

Tags: N/A

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

icon10/06/2019
icon286
Giữa in ấn và thiết kế luôn tồn tại một khoảng cách về màu sắc, làm sao để có được bản in đúng màu mong muốn?
icon23/07/2020
icon870
In order to get a complete finished product, customers need to go through a lot of meticulous stages, in which design is considered the most important. So, what to note when designing a professional catalog? Please follow the article below.
icon14/08/2020
icon880
Printgo - Design and printing address for cheap restaurant business cards with quality assurance. Provide a diverse warehouse of business card designs and. 100% free design consultation.
icon03/09/2020
icon515
In this article, Printgo will share with you the requirements for printing with the best quality, the print transfer design file needs to ensure the following factors...
icon15/09/2020
icon856
In this article, as packaging has a crucial role to play in enhancing brand identity, Printgo will share with you 6 basic steps to design your product packaging in order to cater to all tastes of customers in the market.
icon15/09/2020
icon897
In this day and age, the packaging not only needs to have beautiful designs, but it also needs to fully and accurately convey the necessary information to customers. Printgo will provide you the information in this article!
;