Lịch sử của Rolex và logo của họ

06/06/2019 414

Rolex là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất về sự sang trọng và uy tín. Mặc dù đồng hồ Rolex không phải là đồng hồ Thụy Sĩ đắt nhất mà mọi người có thể mua, và nhiều nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ sản xuất đồng hồ với những chuyển động thậm chí phức tạp và chính xác hơn nhiều thì Rolex vẫn là vua của thế giới đồng hồ. Tên của họ đồng nghĩa với sự xa xỉ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nhìn vào lịch sử của logo Rolex, nguồn gốc của công ty và vai trò của logo trong danh tiếng của họ.

 

 

Lịch sử của Rolex
Rolex có một lịch sử lâu dài và phong phú, bắt đầu từ năm 1905 khi người sáng lập 24 tuổi, Hans Wilsdorf, bắt đầu một công ty phân phối đồng hồ. Cùng với đối tác và anh rể Alfred Davis, Wilsdorf trở thành một trong những người đầu tiên sản xuất và bán đồng hồ đeo tay và đồng hồ bỏ túi.

 

 

Cho đến năm 1908, những chiếc đồng hồ này đã được đăng ký nhãn hiệu là đồng hồ “W&D”, nhưng vào tháng 11 năm 1908, tên của “Rolex” đã được đăng ký nhãn hiệu. Vào năm 1915, tên của công ty đã được đổi thành Rolex. Wilsdorf nói rằng tên này đã được tạo thành và nó được chọn vì nó vừa dễ phát âm trong tất cả các ngôn ngữ vừa đủ nhỏ để vừa với mặt đồng hồ. 

 


Mặc dù công ty được thành lập ở London, Anh, Rolex đã được chuyển đến Geneva, Thụy Sĩ vào năm 1919 để tránh thuế thời chiến nặng nề đối với hàng nhập khẩu xa xỉ. 
Ngày nay, Rolex là thương hiệu đồng hồ xa xỉ lớn nhất, sản xuất khoảng 2.000 đồng hồ mỗi ngày. Đồng hồ của họ tiếp tục là một trong những biểu tượng sang trọng trên toàn thế giới. 

 

Lịch sử của Logo Rolex
Vương miện Rolex được thiết kế bởi Wilsdorf và Davis, mặc dù đến năm 1925 hai người mới đăng ký nhãn hiệu. Kể từ đó, bản thân bản thiết kế đã thay đổi rất ít trong những năm qua và gần như không thay đổi gì trong gần một thế kỷ.

 

 

Về lý do tại sao Davis và Wilsdorf chọn thiết kế này có rất ít người biết đến. Một số người tin rằng năm điểm của vương miện đại diện cho các ngón tay trên bàn tay con người, trong khi những người khác cho rằng họ đại diện cho năm chữ cái trong tên Rolex.

Bất kể những gì chúng ta biết về logo Rolex là nó đã đứng vững trước những thử thách của thời gian.

 

Các yếu tố thiết kế của Logo Rolex

Khi logo Rolex xuất hiện trên một trong những chiếc đồng hồ của thương hiệu, nó có thể có nhiều màu sắc khác nhau, tùy thuộc vào chính chiếc đồng hồ đó. Mặc dù vậy, khi logo được sử dụng trong quảng cáo của công ty, nó luôn có màu vàng với dòng chữ màu xanh lá cây bên dưới nó đánh vần từ chữ Rolexex.

Màu vàng của vương miện tượng trưng cho các kim loại quý mà công ty sử dụng để làm cho đồng hồ của họ và khắc họa một hình ảnh sang trọng và uy tín. Trong khi màu xanh lá cây thường được sử dụng để miêu tả hình ảnh của thiên nhiên, Rolex sử dụng nó mang một chút ý nghĩa khác biệt trong logo của họ. Trong logo Rolex, phông chữ màu xanh lá cây có ý nghĩa đại diện cho màu của tiền, kết hợp với vàng của vương miện để tạo ra một bảng màu tượng trưng cho sự giàu có và địa vị.

Tương tự như vậy, hình dạng của vương miện là biểu tượng của uy tín và hoàng gia, có nghĩa là truyền tải thông điệp rằng đeo Rolex giống như đeo vương miện.

 

Mức độ phổ biến của Logo Rolex

 


Để bắt đầu, logo Rolex là một trong những đặc điểm xác định của mỗi chiếc đồng hồ mà công ty sản xuất và đó cũng là một lý do lớn tại sao nhiều người mua đồng hồ Rolex. Vương miện Rolex xuất hiện trên mặt đồng hồ và chi tiết phức tạp của nó là một trong những điều khó khăn nhất đối với những người sao chép đồng hồ Rolex giả. Vì lý do này, nhìn kỹ vào vương miện là một trong những phương pháp mà các chuyên gia sử dụng để xác định xem Rolex là hàng thật hay không.

Mặc dù có một số hãng đồng hồ Thụy Sĩ sản xuất những chiếc đồng hồ tuyệt vời với mức giá cao hơn nhiều lần so với Rolex, nhưng không có chiếc đồng hồ nào trong số này có nhận diện thể nhận ra ngay lập tức như vương miện Rolex. Nhờ logo của họ và danh tiếng mà nó đại diện, Rolex vẫn là biểu tượng địa vị chính của thế giới đồng hồ bất chấp sự cạnh tranh gay gắt.

Rolex cũng đã kết hợp logo của họ vào slogan, có thể hiểu là “một vương miện cho mỗi thành tích đạt được”. Vì đồng hồ Rolex thường được mua để kỷ niệm các sự kiện trong đời như nghỉ hưu hoặc khuyến mãi lớn, Rolex đã gắn xu hướng này với logo dễ nhận biết của họ để thúc đẩy hơn nữa ý tưởng rằng mọi người nên mua Rolex để kỷ niệm những thành tựu trong cuộc sống của họ.
Không còn nghi ngờ gì nữa, Rolex và logo của họ là một ví dụ tuyệt vời về thương hiệu đặc biệt. Rolex đã tạo ra một logo đã đứng trước thử thách của thời gian và đã hiện diện trên đồng hồ của họ trong gần một trăm năm. Logo nổi tiếng này cũng đã cho phép họ tạo nên sự khác biệt trong thế giới đồng hồ và tự khẳng định mình là vua của những chiếc đồng hồ xa xỉ.

 

Nguồn: http://blog.logomyway.com/history-rolex-logo/?fbclid=IwAR1V9tdXo9B7Wa-Z-_JLI1hv4IcQEn6_Okrd6ICs-yEnVKcw4tKQAnY_V4M

tin tức liên quan

31/10/2019 900

4 lợi ích hấp dẫn nhất dành cho nhà thiết kế khi tham gia “sân chơi” của Printgo

Các nhà thiết kế hãy tham gia hợp tác ngay cùng Printgo bởi những lợi ích hấp dẫn trong bài
01/11/2019 179

Phối màu website sao cho thật ấn tượng?

Màu sắc luôn là yếu tố quan trọng nhất trong một bản thiết kế. Hãy cùng Printgo tìm hiểu những cách phối màu cơ bản nhất nhé!!
24/05/2019 154

Cách sử dụng sức mạnh của màu sắc trong thương hiệu của bạn (P1)

Hãy cùng khám phá những sức mạnh tiềm ẩn của màu sắc trong việc để lại dấu ấn cho thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.
24/05/2019 971

20 bí mật đằng sau ý nghĩa của những logo nổi tiếng (P1)

Hãy cùng khám phá ý nghĩa thực sự của những logo mang thương hiệu nổi tiếng mà bạn có thể đã biết.
25/05/2019 872

TOP 7 MẪU THIẾT KẾ DANH THIẾP SÁNG TẠO NHẤT THẾ GIỚI

Khám phá những mẫu thiết kế danh thiếp nức tiếng trong làng sáng tạo thế giới để xem có gì thú vị nhé!
25/05/2019 910

NHỮNG BẢNG MÀU PASTEL XỨNG DANH TRƯỜNG PHÁI NGHỆ THUẬT ROCOCO

Những màu sắc này nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà thiết kế, cũng như người tiêu dùng, và chắc chắn cũng sẽ thu hút bạn.