Làm thế nào để có được thiết kế bao bì tuyệt vời - Mẹo từ các nhà thiết kế

10/09/2020225

Nội dung bài viết: [Hiện]

Tại sao phải thiết kế bao bì?

Cho dù bạn đang kinh doanh bán lẻ hay thương mại điện tử, hộp đăng ký hay bưu phẩm có ảnh hưởng, bao bì của bạn là một trong những phần quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu của bạn. Bao bì của bạn không chỉ giúp tăng cường nhận diện thương hiệu mà còn giúp khách hàng hào hứng với những gì bên trong bao bì.  

Hay nói cách khác, sở hữu một sản phẩm tuyệt vời là quan trọng - nhưng nếu bạn muốn sản phẩm đó kết nối với khách hàng, thì bao bì bắt mắt, đẹp đẽ, thu hút người nhìn cũng quan trọng không kém.

Làm thế nào để có được thiết kế bao bì tuyệt vời - Mẹo từ các nhà thiết kế

Nhưng điều gì làm cho bao bì trở nên tuyệt vời? Chúng tôi đã hỏi TikaDesign, một trong những nhà thiết kế bao bì hàng đầu của 99designs, để hiểu rõ hơn về các nguyên tắc cốt lõi khi thiết kế bao cốt lõi. Và một khi bạn hiểu những thông tin chi tiết đó, bạn có thể tạo một bản tóm tắt thiết kế rõ ràng, toàn diện để giúp bạn truyền đạt tầm nhìn của mình cho nhà thiết kế - và đưa bao bì của bạn lên cấp độ tiếp theo trong quá trình này. 

Thương hiệu đi đầu

Khi bạn có một sản phẩm mà bạn thích thú, bạn có thể bị lôi cuốn ngay vào quá trình thiết kế bao bì sản phẩm, nhưng có một bước quan trọng trước khi thiết kế bao bì - và đó là xây dựng thương hiệu.

TikaDesign nói: “Thương hiệu vững chắc là chìa khóa rất quan trọng để tạo ra bất kỳ thiết kế bao bì nào."

Trước khi bắt đầu thiết kế bao bì cho từng sản phẩm, bạn cần xác định phong cách và thẩm mỹ tổng thể cho thương hiệu của mình - và thiết kế các yếu tố thương hiệu chính (như logo) sẽ tạo nên nhận diện thương hiệu của bạn.

Tham khảo thêm: https://printgo.vn/mau-ma-in-an-hop-giay-m25

Làm thế nào để có được thiết kế bao bì tuyệt vời - Mẹo từ các nhà thiết kế

TikaDesign nói: “Hãy chắc chắn rằng bạn đã thiết kế logo và phong cách thương hiệu của mình trước khi bắt đầu nghĩ đến bao bì của mình.”

Khi bạn tạo bản tóm tắt thiết kế của mình, hãy đảm bảo bao gồm tất cả các thiết kế thương hiệu cốt lõi của bạn để nhà thiết kế kết hợp vào bao bì của bạn, bao gồm logo, ​​bảng màu và phông chữ thương hiệu. Và nếu bạn muốn đi xa hơn, bạn có thể tập hợp tất cả thông tin thương hiệu của mình thành một hướng dẫn về phong cách thương hiệu - điều này sẽ giúp nhà thiết kế của bạn hiểu chiến lược thương hiệu tổng thể, mục tiêu và tầm nhìn thiết kế của bạn dễ dàng hơn nhiều. 

TikaDesign nói: “Nếu bạn đã có tài liệu hướng dẫn thương hiệu, bạn đang đi trước cả giai đoạn, vì vậy hãy đảm bảo cung cấp phần này cho nhà thiết kế của bạn.”

Làm thế nào để có được thiết kế bao bì tuyệt vời - Mẹo từ các nhà thiết kế

TikaDesign đã sử dụng thương hiệu Auroro trên một loạt các thiết kế bao bì.

Đừng chỉ nghĩ về chiếc hộp - hãy nghĩ về việc “đập hộp” nó

Nếu bạn muốn bao bì của mình trở nên đáng nhớ và hiệu quả, nó không chỉ là một chiếc hộp “đẹp” - nó cần cung cấp cho bạn một trải nghiệm.

TikaDesign nói: “Tôi nghĩ rằng trải nghiệm mở hộp là điều quan trọng nhất. Ấn tượng đầu tiên là ấn tượng sẽ ở lại mãi mãi, và bạn phải đảm bảo rằng bạn làm cho trải nghiệm này thật thú vị”.

Làm thế nào để có được thiết kế bao bì tuyệt vời - Mẹo từ các nhà thiết kế

Khi bạn tạo bản tóm tắt thiết kế của mình, hãy suy nghĩ về các cách bạn có thể làm cho việc mở gói hàng trở thành một trải nghiệm cho khách hàng của bạn. Làm thế nào bạn có thể tạo ra cảm giác mong đợi với khách hàng khi họ mở hộp sản phẩm của bạn? Làm cách nào bạn có thể làm cho trải nghiệm trở nên sang trọng, kỳ quặc hoặc thú vị hơn (tùy thuộc vào thương hiệu của bạn)? Bạn có thể thêm những điểm nhấn nhỏ nào để nâng tầm bao bì của mình để làm cho trải nghiệm mở hộp trở thành một trải nghiệm đáng nhớ đối với khách hàng của bạn?

TikaDesign nói: “Một nhãn dán đẹp để niêm phong, khăn giấy, thẻ inlay minh họa thú vị… [tất cả các chi tiết nhỏ đều có thể làm cho] trải nghiệm đóng gói và mở hộp trở thành một trải nghiệm độc đáo.

Khả năng sử dụng là chìa khóa

Điều quan trọng là bao bì của bạn phải được thiết kế đẹp và có thương hiệu, nhưng không quan trọng việc thiết kế bao bì hoặc thương hiệu của bạn tuyệt vời như thế nào - nếu bao bì của bạn không có chức năng, nó sẽ thất bại với khách hàng của bạn.

TikaDesign nói: “Làm cho bao bì của bạn có thể sử dụng được là rất quan trọng. Hãy xem xét việc sử dụng bao bì và đảm bảo cung cấp thông tin chi tiết về mục đích và cách sử dụng của nó trong bản tóm tắt cho nhà thiết kế của bạn.”

Khi bạn kết hợp các bản tóm tắt thiết kế của mình lại với nhau, điều quan trọng là không chỉ truyền đạt tầm nhìn thiết kế cho bao bì của bạn mà còn là cách bạn thực sự cần bao bì của mình hoạt động như thế nào.

“Ví dụ, nó có phải để gửi thứ gì đó dễ vỡ như chai rượu không?" TikaDesign cho biết các sản phẩm sẽ chứa nó. "Điều này sẽ giúp nhà thiết kế của bạn hình dung cách họ có thể đảm bảo thiết kế phù hợp với chức năng.”

Nổi bật bằng cách kết hợp và tương phản các yếu tố thiết kế

Nếu bạn muốn bao bì của mình thu hút sự chú ý của khách hàng lý tưởng, nó cần phải có tác động trực quan. Và một trong những cách tốt nhất để tạo ra tác động đó, nổi bật giữa đám đông và thu hút sự chú ý của khách hàng lý tưởng của bạn? Kết hợp các yếu tố thiết kế bất ngờ.

Nhiều bao bì sản phẩm dường như tuân theo cùng một cuốn sách quy tắc - đó là lý do tại sao bạn thấy rất nhiều sản phẩm trong một danh mục cụ thể có bao bì tương tự (đôi khi gần giống nhau). Nhưng bằng cách bao gồm các yếu tố bất ngờ hoặc tương phản trong thiết kế bao bì của bạn - như bảng màu bất ngờ và sự kết hợp phông chữ bắt mắt - bạn có thể phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh chung chung hơn và thực sự nổi bật với khách hàng. TikaDesign nói: “Hãy tìm đến nhà thiết kế của bạn để sử dụng các yếu tố mang ý tưởng [độc đáo] của bạn vào cuộc sống”. “Họ là những chuyên gia trong việc kết hợp các yếu tố thiết kế lại với nhau để cung cấp cho bạn thứ gì đó phù hợp với thương hiệu của bạn”.

Điều đó không có nghĩa là bạn không thể lấy cảm hứng từ các thương hiệu khác - đặc biệt nếu họ đang làm điều gì đó mới mẻ, khác biệt và thú vị. Nếu bạn thấy điều gì đó mà đối thủ cạnh tranh đang làm truyền cảm hứng cho bạn, hãy đưa nó vào bản tóm tắt của bạn.

TikaDesign nói: “Nếu bạn thích phông chữ, màu sắc hoặc hình minh họa cụ thể mà bạn đã thấy các thương hiệu khác sử dụng, hãy thêm nó vào phần tóm tắt. Nó thực sự hữu ích cho [nhà thiết kế bao bì] để xem bạn thích và không thích phong cách nào.”

Làm thế nào để có được thiết kế bao bì tuyệt vời - Mẹo từ các nhà thiết kế

Một thiết kế bao bì cho Cashmere Treats. TikaDesign đã sử dụng một họa tiết cho nền và một màu mạnh để gây sự chú ý.

Cung cấp cho nhà thiết kế của bạn sự tự do để họ thỏa sức sáng tạo

Bạn có thể có tầm nhìn về những gì bạn muốn từ bao bì của mình. Và trong khi bạn muốn truyền đạt tầm nhìn đó trong bản tóm tắt thiết kế của mình, bạn đang thuê nhà thiết kế có kiến ​​thức và chuyên môn của họ - vì vậy, điều quan trọng là hãy cho nhà thiết kế của bạn tự do tạo ra thứ gì đó đáng kinh ngạc.

Làm thế nào để có được thiết kế bao bì tuyệt vời - Mẹo từ các nhà thiết kế

Bạn không quản lý quy trình làm việc của họ. Cung cấp cho nhà thiết kế của bạn những yếu tố cốt lõi của những gì bạn muốn từ thiết kế bao bì của mình - và sau đó cho họ không gian để biến nó thành hiện thực theo cách của họ. “Nếu bạn có thể cung cấp những chi tiết cốt lõi về những gì bạn cần trong bản tóm tắt của mình và cho nhà thiết kế của bạn thêm thứ gì đó, bạn sẽ cho họ tự do để tạo ra thứ gì đó nổi bật,” TikaDesign khuyên.

Thiết kế bao bì bạn là chìa khóa vàng để đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới

Có rất nhiều thứ liên quan đến việc tạo ra thiết kế bao bì giúp bạn nổi bật, thu hút sự chú ý của khách hàng và đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Nhưng bây giờ bạn đã biết các yếu tố cốt lõi góp phần tạo nên thiết kế bao bì đáng nhớ như thế nào - và cách đưa các yếu tố đó vào bản tóm tắt thiết kế - bạn có mọi thứ bạn cần để đưa hình ảnh bao bì của mình vào cuộc sống.

Nếu quý khách đang có nhu cầu thiết kế bao bì sản phẩm cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với Printgo để được hưởng những ưu đãi chưa từng có nhé!

  • Hotline: 1900.633313 
  • Email: sale@printgo.vn
  • Địa chỉ VP: Tầng 19, toà nhà HCMCC, 249 A Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Website: https://printgo.vn/
Tags: N/A

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

icon10/06/2019
icon286
Giữa in ấn và thiết kế luôn tồn tại một khoảng cách về màu sắc, làm sao để có được bản in đúng màu mong muốn?
icon23/07/2020
icon870
In order to get a complete finished product, customers need to go through a lot of meticulous stages, in which design is considered the most important. So, what to note when designing a professional catalog? Please follow the article below.
icon14/08/2020
icon880
Printgo - Design and printing address for cheap restaurant business cards with quality assurance. Provide a diverse warehouse of business card designs and. 100% free design consultation.
icon03/09/2020
icon515
In this article, Printgo will share with you the requirements for printing with the best quality, the print transfer design file needs to ensure the following factors...
icon15/09/2020
icon856
In this article, as packaging has a crucial role to play in enhancing brand identity, Printgo will share with you 6 basic steps to design your product packaging in order to cater to all tastes of customers in the market.
icon15/09/2020
icon897
In this day and age, the packaging not only needs to have beautiful designs, but it also needs to fully and accurately convey the necessary information to customers. Printgo will provide you the information in this article!
;