Nội dung bài viết: [Hiện]
Trước khi ra mắt sản phẩm trên thị trường, các doanh nghiệp thường có xu hướng thiết kế và in ấn tem nhãn cho sản phẩm của thương hiệu mình. Theo một nghiên cứu, có đến 90% khách hàng quyết định lựa chọn tiêu dùng sản phẩm. Là do những chiếc tem nhãn tạo được sự thu hút, ấn tượng, sự chuyên nghiệp và tin cậy đối với khách hàng. Dó đó, thiết kế tem nhãn chuyên nghiệp, ấn tượng và đúng tiêu chuẩn kích thước, sẽ tạo nên nguồn thu đáng kể cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay nhiều sản phẩm có kích thước tem nhãn chưa phù hợp,hay thậm chí tem nhãn sai tiêu chuẩn kích thước, chưa gây được ấn tượng và tạo được sự tin cậy với khách hàng. Vậy tiêu chuẩn kích thước tem nhãn hiện nay là bao nhiêu, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.
Tem nhãn, tem nhãn decal hay sticker là những tờ giấy được in những thông tin về sản phẩm. Được dùng để dán lên sản phẩm hay gửi tới tay tới người tiêu dùng. Trên chiếc những chiếc nhãn này bao gồm tên công ty, logo thương hiệu, slogan và có thể là thông tin về sản phẩm. Hiện nay, tem nhãn rất phổ biến, nó được xem là công cụ giúp doanh nghiệp bảo vệ sản phẩm, quảng cáo sản phẩm và tạo sự nhận biết giữa các thương hiệu.
Trên thị trường hiện nay, chúng ta thường bắt gặp các loại tem nhãn như: tem niêm phong hay còn gọi là tem bảo hành và tem nhãn decal hay sticker. Với mỗi loại tem nhãn, decal hay sticker thì đều có tiêu chuẩn kích thước riêng biệt. Và kích thước này cũng tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích và sản phẩm của doanh nghiệp.
Kích thước tem niêm phong
Tem niêm phong hay còn gọi là tem bảo hành là những loại tem có kích thước nhỏ.Tem bảo hành có 2 loại đó là tem bảo hành dai và tem bảo hành dòn. Với mục đích sử dụng để bảo vệ các sản phẩm của thương hiệu mình với những sản phẩm bị làm giả, làm nhái trên thị trường hiện nay.
Khi thiết kế tem nhãn niêm phong phải đạt tiêu chuẩn về kích thước như sau:
Kích thước decal và sticker
Tem decal dán hay sticker là loại tem được tạo ra bằng chất liệu giấy, với mặt sau là lớp dính bằng keo được dán lên bề mặt bao bì sản phẩm. Loại tem này được sử dụng để giúp khách hàng nhận biết sản phẩm của bạn với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, giúp cung cấp thông tin sản phẩm với khách hàng và tạo nên thương hiệu cho sản phẩm. Các sản phẩm sử dụng loại tem này thông thường là những sản phẩm tiêu dùng như: đồ ăn, đồ uống, đồ gia dụng hay những vật được sử dụng trong gia đình,...Do đó những loại tem nhãn này thường đa dạng về hình dáng, màu sắc và kích thước khác nhau.
Để lựa chọn được hình dáng cũng như kích thước tem nhãn, kích thước decal hay kích thước sticker phù hợp chúng ta phải xác định hình dáng của sản phẩm, kích thước sản phẩm cũng như nhu cầu và mục đích sử dụng. Ví dụ như sản phẩm nhỏ thì nên chọn kích thước tem nhãn nhỏ, sản phẩm dạng hình tròn nên lựa chọn tem nhãn dạng hình tròn. Việc lựa chọn đúng hình dáng và kích thước tem nhãn sẽ giúp sản phẩm của bạn thu hút, tạo ấn tượng, và sự chuyên nghiệp đối với khách hàng. Và sẽ tác động đến hành vi mua của khách hàng, từ đó sẽ tạo nên doanh thu cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu và tìm được kích thước tem nhãn phù hợp với sản phẩm của mình.