Nội dung bài viết: [ Hiện ]
Nhu cầu sử dụng đồ uống ngày một tăng cao, trong lúc sử dụng đồ uống có khi nào bạn tự hỏi liệu hình ảnh logo hãng đồ uống nổi tiếng này có ý nghĩa như nào không. Hầu hết các doanh nghiệp đều cố gắng thiết kế ra bộ nhận diện thương hiệu, các mẫu logo độc đáo để có thể gây ấn tượng với khách hàng ngay từ lần đầu. Với những thương hiệu đồ uống lớn thì logo là thứ rất quan trọng, mỗi chi tiết đều có ý nghĩa sâu xa, truyền tải các thông điệp trong đó. Hãy cùng Printgo tìm hiểu ý nghĩa của 5 logo hãng đồ uống nổi tiếng nhất thế giới trong bài viết này!
Nestle là một công ty thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới, có trụ sở chính đặt tại Vevey, Thụy Sĩ. Các sản phẩm của họ rất đa dạng từ nước khoáng, cà phê và các sản phẩm từ sữa cho trẻ em, hầu hết ai cũng đã từng sử dụng sản phẩm và không khỏi ấn tượng với logo "tổ chim" trên bao bì. Logo hãng đồ uống nổi tiếng Nestle đầu tiên được đăng ký thương mại là huy hiệu gia đình ông Henri Nestle, với hình tượng một chú chim nằm trong tổ, biểu tượng của sự gắn kết tình yêu thương.
Vào năm 1868, ông đã thay đổi logo của mình thành hình ảnh ba chú chim non đang được mẹ mớm mồi, tạo ra mối liên hệ giữa tên ông và sản phẩm từ sữa của công ty. Về sau logo của Nestle đổi thành hai chú chim non trong tổ thay vì ba như lúc đầu, muốn nhấn mạnh và hướng tới hình thức gia đình hiện đại có hai người con. Hình ảnh logo cũng được tinh gọn với 4 ngành hàng chính là sản phẩm sữa, kem, bánh kẹo, sữa em bé và tên thương hiệu Nestlé bên dưới.
Vào năm 1886, lần đầu tiên logo đồ uống nổi tiếng Coca-Cola được ra mắt với hình ảnh tên thương hiệu được viết đơn giản hai màu trắng, đen. Qua thời gian logo được cải tiến dần, vẫn giữ nguyên tên thương hiệu nhưng thay vào đó sử dụng font chữ "Spencerian script", chữ viết chính thức của Mỹ giữa thập kỷ thứ 19. Màu sắc cũng được thay đổi từ đen, trắng thành hai màu đỏ, trắng, có sức thu hút kỳ lạ.
Màu đỏ vốn là màu nổi bật, thu hút sự chú ý nhưng ẩn ý đi cùng màu trắng càng tăng thêm phần nổi bật. Ý nghĩa logo hãng đồ uống nổi tiếng Coca-Cola muốn gửi gắm ở đây chính là sự nhiệt huyết, đam mê, trẻ trung nhưng vẫn giữ được vẫn quyến rũ, trang trọng.
Xem thêm: Tìm hiểu ý nghĩa thiết kế logo của các đội tuyển bóng đá lớn trên thế giới
Trong hơn 120 năm hình thành và phát triển, logo hãng đồ uống nổi tiếng Pepsi đã không ngừng thay đổi để phù hợp với chính sách, văn hóa, mục tiêu công ty. Không khó để nhận ra thời gian đầu logo của Pepsi khá giống Coca-Cola với đường xoáy dài kết nối P của ‘Pepsi’ với ‘C’ của Cola.
Sau quá trình hoạt động và đặc biệt kể từ chiến tranh thế giới thứ II, Pepsi muốn thể hiện sự ủng hộ của mình cho quân đội chiến đấu nên đã đổi logo thành hình ảnh vòng tròn với 3 màu chủ đạo là đỏ, trắng, xanh và mang ý nghĩa đây là loại nước giải khát tinh khiết. Nhiều năm sau logo đồ uống Pepsi đều được thay đổi và cho tới hình ảnh quen thuộc hiện tại, vòng tròn với nửa trên cùng màu đỏ, nửa dưới xanh được phân cách bằng dải màu trắng. Hình ảnh này làm mọi người liên tưởng đến cờ Mỹ và nhấn mạnh "lực hấp dân" của Pepsi trên kệ siêu thị.
Dù qua nhiều năm, có thay đổi cho phù hợp nhưng logo đồ uống Starbucks vẫn giữ nguyên hình ảnh nàng tiên cá có hai đuôi với mái tóc dài. Đây là nhân vật được mọi người tin rằng có sức quyến rũ trong truyền thuyết mang nét tương đồng với hương vị hấp dẫn mà trà, cafe,... mang lại.
Ban đầu logo của hãng có màu nâu, trắng, sau đó được đổi thành màu xanh lá cây và trắng, hình ảnh "nàng tiên cá hai đuôi" cũng được thiết kế tinh gọn, không còn phần rốn và bộ tóc che toàn bộ ngực. Đây là động thái Starbucks thực hiện nhằm chống lại các cáo buộc về hình ảnh "gợi dục".
Hiện nay hãng bia nổi tiếng Heineken có hai mẫu logo khác nhau, đó chính là “Authenticity logo” và “Star-Heineken logo” với khẩu hiệu "Open Your World".
Dù ở phiên bản nào ba chữ "E" cũng được in nghiêng ra sau và được thiết kế như chúng đang cười ngặt nghẽo. Điều này được tạo ra do Alfred Heineken, cháu nội của nhà sáng lập muốn biến công ty mình trở nên gần gũi với khách hàng hơn. Nhờ chiến lược này, nhiều năm qua bia Heineken được xem là thương hiệu bia thành công nhất và trở thành loại bia nhập khẩu số 1 tại Mỹ.
Như vậy với bài viết này chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn những ý nghĩa đằng sau TOP 5 logo đồ uống nổi tiếng nhất hiện nay!
Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh đồ uống, tuy nhiên không để lại dấu ấn trong lòng khách hàng vì logo quá nhạt nhòa, chưa thể hiện được hết bản sắc, thông điệp muốn truyền tải. Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị thiết kế có khả năng triển khai và tạo ra những mẫu thiết kế logo đẹp, độc đáo thì hãy liên hệ ngay Printgo.
Tự hào là nền tảng in ấn và thiết kế số 1 Việt Nam, cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, đào tạo bài bản, Printgo đã thiết kế ra hàng trăm mẫu logo mới lạ, thể hiện được bản sắc riêng của từng doanh nghiệp và luôn cam kết đem lại những sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhất làm hài lòng khách hàng.
Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: