Nội dung bài viết: [ Hiện ]
Ngày 30 tháng 3 năm 2021, Bắc Kinh, TRUNG QUỐC - Nhà lãnh đạo công nghệ toàn cầu Xiaomi đã công bố bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế lại, kết hợp triết lý phương Đông với khái niệm thiết kế “Alive”. Logo hoàn toàn mới của Xiaomi được thiết kế bởi một nhà thiết kế nổi tiếng thế giới, giáo sư Đại học Nghệ thuật Musashino và Chủ tịch Trung tâm Thiết kế Nippon (NDC), Kenya HARA. Chi phí để thiết kế logo này lên tới 2 triệu NDT (Tương đương 7 tỷ đồng). Đây là một con số "trên trời" cho một thiết kế "không quá nhiều khác biệt" so với logo cũ. Rất nhiều người cho rằng thiết kế logo này "quá đơn giản", chỉ cần vài trăm nghìn là có thể dễ dàng thực hiện. Nhưng điều gì đã tạo nên sự khác biệt và đắt giá của logo mới xiaomi? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Nhà thiết kế Kenya HARA đã đề xuất ý tưởng đặc biệt Xiaomi - Alive. Ông tin rằng công nghệ sáng tạo của Xiaomi đã mang lại sự tiện lợi và cung cấp cho mọi người khả năng kiểm soát tối ưu cuộc sống của họ và có thể thích ứng với bất kỳ thay đổi nào trong môi trường. “Alive” diễn giải triết lý của Xiaomi từ góc độ hình ảnh, mang đến cho thương hiệu một hình ảnh trực quan tràn đầy sức sống: con người đang sống hoà hợp với công nghệ - công nghệ lại được tạo ra bởi con người. Công nghệ sẽ luôn phục vụ nhu cầu của cuộc sống.
Logo Xiaomi cũ
Logo Xiaomi mới
Đây là thông điệp vô cùng ý nghĩa, thể hiện được định hướng tương lai của Xiaomi trong thời gian tới. Nhờ thông điệp này, khách hàng sẽ có cái nhìn khác về Xiaomi - một thương hiệu với các dòng sản phẩm bình dân, giá rẻ trở nên cao cấp và cần thiết trong cuộc sống của con người hơn.
Lý giải về thiết kế "đổi như không đổi", Kenya Hara đã áp dụng đường viền mềm mại hơn, tròn hơn ở các góc của biểu trưng hình vuông trước đây, cùng với kiểu chữ “MI” được thiết kế lại, logo mới có tính thẩm mỹ cao hơn. Ông đã sử dụng công thức toán học "superellipse" khi thiết kế logo Xiaomi. Mặc dù có vô số tùy chọn giữa hình vuông và hình tròn hoàn hảo, nhà thiết kế đã thực hiện được sự cân bằng động tối ưu về mặt thị giác bằng cách điều chỉnh các biến trong công thức. Việc sử dụng n = 3 đã tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa hình vuông và hình tròn, biểu thị khía cạnh cốt lõi của "Alive", kết quả là logo Xiaomi hoàn toàn mới. So với một vật thể có góc vuông, một hình tròn là một hình dạng nhanh nhẹn hơn, nó diễn tả hoàn hảo cho sự linh hoạt, không ngừng nghỉ và ý chí của Xiaomi để tiến về phía trước."
Nhà thiết kế Kenya HARA - Nhật Bản
Màu chủ đạo vẫn là màu cam để tiếp tục truyền tải sự sống động và trẻ trung của Xiaomi. Màu đen và bạc cũng sẽ được sử dụng làm màu bổ sung để đáp ứng các ứng dụng của dòng sản phẩm cao cấp.
Khái niệm Alive là suy nghĩ và phản ứng của Xiaomi đối với bước ngoặt trong kỷ nguyên kết nối thông minh. Là một công ty công nghệ, Xiaomi cam kết mang đến nhiều đổi mới hơn trên toàn thế giới và điều cần thiết là thương hiệu phải phát triển cùng với người dùng. Khi Xiaomi đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, thương hiệu này trở nên thân thiết với nhiều người hơn. Xiaomi đang mở ra một thập kỷ mới khi mở rộng sự hiện diện của mình từ đại chúng sang người dùng cao cấp, từ công nghệ đến không gian nghệ thuật, từ trực tuyến đến ngoại tuyến và trên toàn thế giới. Nhận diện thương hiệu mới này sẽ thúc đẩy Xiaomi tiến lên trong thập kỷ sắp tới.
Nhận diện thương hiệu mới nhằm mục đích củng cố hơn nữa chỗ đứng của Xiaomi trong thị trường cao cấp, đồng thời tạo cảm giác năng động đối với khách hàng. Có thể thấy được rằng một sự thay đổi nhỏ nhưng chứa đựng cả định hướng tương lai, ý nghĩa biểu tượng lớn đặc trưng cho ngành công nghệ đã tạo nên giá trị lên tới 2 triệu NDT (tương đương khoảng 7 tỷ VNĐ) chứ không chỉ là sự thay đổi hình ảnh đơn thuần.
Hiểu được giá trị trong thiết kế tưởng chừng như đơn giản của Xiaomi, mọi người có thể thấy được rằng việc thiết kế logo và thiết kế nhận diện thương hiệu có ý nghĩa quan trọng như thế nào với một thương hiệu. Vì vậy, để thiết kế logo ấn tượng đặc biệt, vui lòng liên hệ với Printgo để được tư vấn và hỗ trợ qua: