Gợi ý các chiến lược Marketing giúp "hái ra tiền" cho các nhãn hàng mùa Trung Thu năm 2023

13/06/2023190

Nội dung bài viết: [Hiện]

Trung Thu là ngày lễ quan trọng trong nền văn hoá Á Đông, là dịp đặc biệt để sum họp gia đình, bạn bè và được mong đợi không kém ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Do đó, các thương hiệu cũng không quên hoà mình vào ngày “Tết” này nhằm lan tỏa tinh thần và tri ân những khoảnh khắc cảm động mùa Trung Thu. 

Năm 2023 có những hình thức tiếp cận thú vị, mới mẻ nào giúp truyền tải thông điệp tết Đoàn viên độc đáo? Cùng Printgo đến với các chiến lược Marketing triển vọng cho mùa Trăng 2023 qua bài viết dưới đây.

4 chiến dịch trung thu nổi bật từ các thương hiệu lớn

Cộng Cà phê: “Phỗng Đất Làng Hồ”

Lấy cảm hứng từ trò chơi dân gian “Phỗng Đất Làng Hồ", Cộng Cà phê đã ra mắt bộ sản phẩm bánh Trung Thu với 4 màu sắc sặc sỡ: đen, xanh lá, vàng và hồng. Theo Cộng, “bộ môn nghệ thuật này đang dần bị lãng quên, vì những đồ chơi sặc sỡ, hiện đại hơn”. Vì vậy, thương hiệu mong muốn đưa những giá trị văn hoá xưa trở lại và gìn giữ chúng thông qua bộ sản phẩm. 

Tại đây, trải nghiệm của người tiêu dùng được nâng lên một tầm cao mới khi vừa có thể thưởng bánh, vừa trải nghiệm tô màu mặt nạ phỗng đất và nhận những câu chuyện về văn hoá thú vị đi kèm.

Bộ sưu tập bánh Trung Thu Phỗng đất làng Hồ đã để lại ấn tượng sâu sắc cho một bộ phận lớn người mua năm 2021, thể hiện tính am hiểu thị trường, văn hoá và khả năng sáng tạo của thương hiệu Cộng Cà Phê

Bộ sản phẩm bánh Trung Thu lấy cảm hứng từ trò chơi dân gian “Phỗng Đất Làng Hồ" 

Bộ sản phẩm bánh Trung Thu lấy cảm hứng từ trò chơi dân gian “Phỗng Đất Làng Hồ"

 The Coffee House: The Tale of Cuội 

Sau thành công của The Tale of Cuội 2028, The Coffee House khai thác chủ đề này ở mùa trăng 2020. Chủ đề “The tale of Cuội” đã được khai thác nhằm tạo nên một chiến dịch Marketing rầm rộ. Điều gây ấn tượng là tất cả các mẫu bao bì này đều được tích hợp AR giúp khách hàng có thể xem hình động, đọc truyện 3D và nhận thông tin khuyến mãi thông qua ứng dụng do thương hiệu phát hành.

Nắm bắt thói quen sử dụng điện thoại smartphone như một vật bất ly thân của giới trẻ, thương hiệu sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào sản phẩm vỏ bánh, tạo nên trải nghiệm thú vị và hấp dẫn. Sản phẩm không chỉ thu hút được khách hàng cũ mà còn “rinh” được một lượng lớn khách hàng mới. “Về nhà đón trăng cùng The Tale of Cuội 2020” đã khéo léo lồng ghép những giá trị Việt thân thuộc như lồng đèn ông sao, chú cuội… đồng thời “khoe” được phần công nghệ tương tác ưu việt trong bối cảnh thời bấy giờ.

Thiết kế bao bì được vinh danh top 10 packaging Trung Thu trên tạp chí Packaging of the World (2018)

Thiết kế bao bì được vinh danh top 10 packaging Trung Thu trên tạp chí Packaging of the World (2018)

Kinh Đô ứng dụng công nghệ AR: Trung Thu mãi diệu kỳ – Cùng Cuội vui mê ly

Trung thu 2022, Kinh Đô quyết định làm mới hình ảnh chú Cuội. Nhân vật này sẽ bước xuống từ “cung trăng”, cùng bé và gia đình tham gia những hoạt động đặc trưng của Trung Thu như: đánh trống, múa lân, rước đèn... Điểm đặc biệt của chiến dịch là các bạn nhỏ khắp cả nước có thể xem và “hóa thân” vào những khoảnh khắc vui nhộn, đầy sắc màu này nhờ vào công nghệ “Hoán đổi khuôn mặt” tại website.

Dấu ấn công nghệ cũng chính là hướng tiếp cận sáng tạo (creative approach) được đánh giá cao xuyên suốt chiến dịch, đó chính là việc thương hiệu sử dụng AR filter game, với cơ chế ghép mặt người chơi vào video có sẵn.

Chiến dịch cũng thể hiện tầm nhìn chiến lược của Kinh Đô, bằng việc tính đến 2022 là năm thứ ba thương hiệu tiếp tục sử dụng định hướng “Sáng mãi chuyện đêm trăng”, tiếp cận người dùng bằng giá trị đoàn viên, lưu giữ những khoảnh khắc ấm áp và cá nhân hoá người dùng trong Trung Thu.

         Chiến dịch trung thu mãi diệu kỳ – Cùng Cuội vui mê ly của Kinh Đô               

Chiến dịch trung thu mãi diệu kỳ – Cùng Cuội vui mê ly của Kinh Đô

Xem thêm: Bí quyết chọn khay túi đựng bánh trung thu phù hợp với trọng lượng và kích cỡ

Đại Phát cá nhân hóa người dùng: Tổ chức workshop “Tự tay tạo nên món quà từ tâm”

Đại Phát là thương hiệu bánh Trung Thu với nguồn gốc 100% Đài Loan. Bài toán truyền thông của Đại Phát nằm ở việc cạnh tranh và tìm cách khác biệt hoá với các thương hiệu lớn khác đang có trên thị trường.

Mùa Trung Thu năm 2022, Đại Phát sử dụng sự kiện workshop làm bánh là hoạt động chủ chốt cho chiến dịch truyền thông của mình. Workshop là hoạt động độc đáo nhằm tôn vinh giá trị nguồn gốc Đài Loan của bánh Trung thu Đại Phát, cũng chính là điểm khác biệt về hương vị bánh của thương hiệu này so với các thương hiệu khác.

Trong hoạt động này, Đại Phát cũng mời các đầu bếp tới từ Đài Loan tham gia trình diễn các kĩ thuật làm bánh ngay trong sự kiện, để truyền tải giá trị của ẩm thực nước nhà qua sản phẩm và thương hiệu.

Chương trình Workshop của Đại Phát

Chương trình Workshop của Đại Phát

Gợi ý chiến lược Marketing thông qua xu hướng ứng dụng cho ngành hàng bánh kẹo Trung Thu 2023

Bánh trung thu biến tấu với các hương vị lạ được ưa chuộng

Các xu hướng ẩm thực mới liên tục ra đời, điều này cũng mở ra con đường biến tấu bất tận cho “menu” vị bánh Trung Thu. Hễ có sự kết hợp làm nên món tráng miệng nào “hot”, chính hương vị ấy lại được tận dụng ý tưởng để truyền tải vào những chiếc bánh Trung Thu tiềm năng, ra lò trong tháng 8 Âm lịch của năm đó.

Các vị bánh độc lạ hứa hẹn khuynh đảo trung thu 2023 là: Cà phê trứng muối, trà sữa trân châu đường đen, trứng muối hoa đậu biếc, sữa chua nam việt quất,...

Việc nắm được xu hướng hương vị này sẽ giúp nhãn hàng đi đầu trong chiến dịch của mình: Sản phẩm mùa Trăng 2023 hướng tới nhóm đối tượng nào? Đẩy tiếp cận bằng bộ sưu tập/ sản phẩm chính yếu nào? Concept truyền thông và thông điệp truyền thông ra sao?...

Cơ hội cho nhãn hàng từ trào lưu “Thu hội nhập” hương vị là đổi mới hình ảnh, phong cách và định hướng truyền thông dựa trên nguồn nguyên liệu sản phẩm nhằm gây ấn tượng và gia tăng nhận diện thương hiệu.

Bánh trung thu biến tấu với nhiều hương vị khác nhau được nhiều người ưa chuộng

Bánh trung thu biến tấu với nhiều hương vị khác nhau được nhiều người ưa chuộng

Người trẻ tiếp cận, cả gia đình cùng thưởng thức

Sản phẩm bánh trung thu ngày càng đa dạng về độ tuổi tiếp cận. Đặc biệt, người trẻ đang dành sự quan tâm lớn. Trong gia đình, các bạn trẻ trở thành những thành viên mong ngóng nhất việc thưởng thức vị bánh Trung Thu trong dịp Tết đoàn viên.

Từ đó, những góc nhìn hay thông điệp kết nối giữa sự lựa chọn của “người trẻ” với sự hài lòng, vui vẻ của những thế hệ lớn tuổi đặt trong bối cảnh gia đình sẽ là chiếc chìa khoá kích hoạt truyền thông hiệu quả.

Đây cũng chính là chủ đề không bao giờ cũ để các nhãn hàng khai thác. Do đó, cần đổi mới hơn, khai thác sâu hơn về những giá trị của đoàn viên vì đây là một trong những ý tưởng then chốt liên quan mật thiết tới ý nghĩa của Tết Trung Thu. 

Người tiêu dùng mong chờ những trải nghiệm mới

Với sự ảnh hưởng của dịch covid ở những mùa trung thu trước, cũng như những biến động của các khía cạnh kinh tế - xã hội ở năm vừa qua, người tiêu dùng mong muốn có những trải nghiệm mới mẻ, sống động và hướng tới những niềm vui hơn trong các mùa lễ hội tiếp theo. Thấu hiểu được những mong muốn này, nhiều nhãn hàng bánh Trung Thu đã đưa vào chủ ý: Tạo ra những trải nghiệm vui vẻ, giàu tính giải trí trong quá trình trải nghiệm mua sắm dành cho khách hàng.

Trung Thu 2023 được hứa hẹn sẽ là một mùa đoàn viên giàu trải nghiệm mới, là dịp mọi người cởi mở hơn, tận hưởng những khoảnh khắc thu một cách thú vị hơn bao giờ hết.

Chú trọng cá nhân hoá để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người dùng

Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn và ủng hộ những thương hiệu có hệ thống sản phẩm đa dạng và tối ưu theo các mục đích cụ thể. Theo đó, họ sẽ có ấn tượng với những thương hiệu tôn vinh cá tính và bản sắc riêng. Đây cũng là cơ hội cho các thương hiệu bánh trung thu tận dụng hệ thống sản phẩm đa dạng để ghi dấu ấn tôn vinh từng gu về hương vị, màu sắc, tính cách khác nhau của người tiêu dùng.

Các thương hiệu bánh trung thu cần đến xu hướng cá nhân hóa người dùng

Các thương hiệu bánh trung thu cần đến xu hướng cá nhân hóa người dùng

Chú trọng mua sắm tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại, người tiêu dùng ưa chuộng các cách thực mua hàng tiện lợi. Sự kết hợp giữa mua sắm online và offline là chìa khóa giúp mang đến những trải nghiệm tiện dụng hơn cho người dùng ở bất cứ đâu. Đặc biệt, cần tận dụng tốt bán hàng trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội khi đây là những kênh tiêu dùng ưa thích khi mua sắm.

Học hỏi, tìm kiếm thông tin hữu ích mọi lúc mọi nơi

Xu hướng kiến thức kết hợp giải trí – “Edutainment” đã đi sâu vào cuộc sống của nhiều người tiêu dùng. Thay vì xem các nội dung giải trí đơn thuần, họ dần chuyển sang yêu thích các nội dung mang giá trị kiến thức hay thông tin giáo dục bổ ích.

Bởi vậy, các thương hiệu bánh Trung Thu nằm có thể tạo ra các chủ đề nội dung kiến thức chất lượng trên cơ sở kết hợp những hình thức nội dung sáng tạo (creative format). Kênh triển khai cũng rất quan trọng đối với mục đích này.

Tết trung thu 2023 sắp sửa đến, ắt hẳn các thương hiệu đã bắt đầu bắt tay cho chiến dịch mùa trăng mới. Thương hiệu hãy nhanh chóng đi tắt đón đầu bằng việc nhắm chọn các ý tưởng và chuẩn bị kỹ càng cho kế hoạch triển khai nhằm đạt được hiệu quả đột phá. Trong đó, cần đặc biệt chú trọng hoạt động thiết kế và in hộp bánh trung thu. Printgo - Nền tảng thiết kế và in ấn trực tuyến hàng đầu hiện nay rất hân hạnh đồng hành cùng thương hiệu trên đường đua  năm nay. 

Chúng tôi tự hào là đối tác được nhiều thương hiệu lựa chọn. Chúng tôi với những ưu thế nổi bật sau cam kết sẽ mang đến sản phẩm hộp đựng bánh trung thu độc quyền, giúp thương hiệu thu hút khách hàng, tăng doanh thu, lợi nhuận.

  • Đội ngũ thiết kế trẻ, năng động, chuyên nghiệp, đa dạng từ phong cách vẽ tay đến thiết kế đồ họa tạo nên sản phẩm hoàn hảo, chiều lòng cả những vị khách khó tính nhất.

  • Đa dạng sản phẩm và dịch vụ. Khi hợp tác với Printgo, chúng tôi có thể giúp khách hàng xây dựng thương hiệu từ con số 0. Đó chính là thiết kế logo, hệ thống kênh bán hàng online, thương mại điện tử, thiết kế và in hộp đựng, tem nhãn sản phẩm. Với kinh nghiệm và sự am hiểu đối tượng khách hàng trong thị trường bánh trung thu, chúng tôi đảm bảo sẽ giúp thương hiệu tạo được bước đột phá.

  • Hệ thống xưởng in hiện đại được cập nhật những công nghệ mới nhất trên thị trường, đảm bảo phục vụ khách hàng trên khắp các tỉnh trong cả nước. Chúng tôi luôn hướng tới các sản phẩm không chỉ bền mà còn đẹp, với các chất liệu cao cấp cùng phụ kiện đi kèm độc đáo, sáng tạo.

  • Tự hào là đơn vị đi đầu áp dụng công nghệ vào in ấn, Printgo giúp khách hàng đồng bộ cả quá trình thay vì phải hợp tác với nhiều bên. Đặc biệt chỉ với 1 cú click chuột là có thể lên đơn hàng, thanh toán trực tuyến và Printgo hỗ trợ giao hàng tận nơi mà quý khách mong muốn.

  • Giá thành in hộp bánh trung thu luôn đảm bảo cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho đối tác khi đặt in.

Mọi thông tin về in ấn, quý khách hãy liên hệ với Printgo qua các cách sau;

  • Hotline: 1900.633.313

  • CSKH: 0901.633.313

  • Email: sale@printgo.vn

  • Website: https://printgo.vn/

Tags: N/A

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

icon17/04/2024
icon975
Công ty Printgo xin trân trọng thông báo lịch nghỉ lễ Ngày Gải phóng miền Nam 30/04 và Ngày Quốc tế Lao Động 01/05 năm 2024 để Quý khách hàng và Đối tác có thể sắp xếp, lên kế hoạch cho công việc như sau:
icon01/06/2023
icon866
Bánh trung thu Tous Les Jours được nhiều khách hàng ưa chuộng. Vậy giá bánh trung thu Tous Les Jours 2023 bao nhiêu? Có những loại nào? Nếu bạn đang quan tâm đến những câu hỏi trên, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.
icon11/04/2024
icon583
Printgo sẽ đưa bạn khám phá về các câu lệnh Chat GPT thông qua Ebook Hướng dẫn sử dụng ChatGPT Cơ bản về câu lệnh. Bạn sẽ được trang bị những kỹ năng cần thiết để tạo ra các câu lệnh nhằm tối ưu hóa ChatGPT. Hãy cùng bắt đầu nhé!
icon12/04/2024
icon514
Phòng khách được coi là trái tim của không gian sống, phản ánh rõ nét về phong cách và cá tính của gia chủ. Hãy cùng Printgo bước chân vào thế giới này, khám phá sự hòa quyện giữa nghệ thuật và không gian thông qua tranh canvas phòng khách.
icon25/04/2022
icon976
Sheraton là một trong những khách sạn 5 sao danh cho khách hàng thượng lưu và được nhiều người ưa thích từ sản phẩm đến dịch vụ. Cùng đón xem mùa trăng 2024, khách sạn Sheraton đã cho ra mắt mẫu hộp bánh trung thu ấn tượng như thế nào
icon11/04/2024
icon993
khung tranh Canvas là yếu tố quan trọng giúp bảo vệ tranh cũng như tạo điểm kết nối cho nội dung tranh và không gian. Hãy cùng Printgo khám phá thêm về khung tranh canvas nhé!
;