Chăm sóc khách sau khi bán hàng sao cho hiệu quả?

10/10/2019 365

Hoạt động bán hàng hiệu quả chỉ khi một doanh nghiệp thực hiện tốt cả 3 quy trình: trước, trong và sau bán hàng. Tuy nhiên, nhiều công ty có quy mô vừa và nhỏ hiện nay chỉ chú trọng vào 2 quá trình đầu là trước bán hàng và trong bán hàng. Chế độ hậu mãi hầu như không được đề cập đến hoặc chưa có quy trình rõ ràng, cụ thể. Đây là khâu cuối cùng trong một thương vụ mua bán, không trực tiếp đem lại doanh thu cho công ty, nhưng nếu biết tận dụng nó một cách hiệu quả thì chăm sóc khách hàng sẽ trở thành công cụ hữu hiệu làm tăng số lượng khách hàng trung thành - những người đóng vai trò chủ chốt làm tăng doanh thu trong tương lai.

Chăm sóc sau bán hàng là gì?

Chăm sóc sau bán hàng, hay dịch vụ hậu mãi được hiểu là toàn bộ các dịch vụ được cung cấp sau khi khách hàng hoàn tất quá trình mua sản phẩm. Một số những dịch vụ phổ biến thường thấy là: bảo hành, đổi trả sản phẩm trong một khoảng thời gian nhất định, hỗ trợ nâng cấp sản phẩm mới,...

 

Chăm sóc khách sau khi bán hàng sao cho hiệu quả?

 

Tại sao cần chăm sóc khách hàng?

Mục đích của khâu chăm sóc sau mỗi một thương vụ thành công là để đảm bảo sản phẩm đáp ứng được đúng với nhu cầu của khách hàng, hoặc thậm chí là vượt qua sự mong đợi của họ. Dịch vụ hậu mãi còn là một trong những chiến lược tiếp thị thông qua phương pháp "truyền miệng", vì một khi những cảm xúc tích cực, những ấn tượng tốt đẹp về thương hiệu tăng lên sau khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm, họ sẽ dễ dàng lan tỏa chúng tới người thân trong gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp. 

 

Một số kỹ năng không thể thiếu trong dịch vụ hậu mãi

1. Lưu lại thông tin, giữ liên lạc với khách hàng

Đây là kỹ năng quan trọng không thể thiếu trong khâu chăm sóc khách sau khi họ đã mua hàng. Bởi nếu không có những thông tin cần thiết, sẽ rất khó cho doanh nghiệp liên lạc hay theo dõi khách. Doanh nghiệp gần như không thể biết liệu họ có điều gì không hài lòng hay bất kỳ thắc mắc nào cần phải giải đáp hay không. 

Chủ động liên lạc với khách hàng qua đường dây nóng cũng là cách để hiểu hơn về nhu cầu hay đánh giá của khách hàng về sản phẩm. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có những cải tiến và định hướng rõ ràng, đúng đắn hơn cho những sản phẩm sau này. 

 

Chăm sóc khách sau khi bán hàng sao cho hiệu quả?

 

2. Lắng nghe, giải quyết khiếu nại một cách thỏa đáng

Một doanh nghiệp tốt không chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, mà còn biết giải quyết những bức xúc, phàn nàn phát sinh trong quá trình sử dụng của khách hàng một cách nhanh chóng. Trong những trường hợp nhạy cảm như vậy, lắng nghe với một thái độ bình tĩnh là vô cùng quan trọng. Tiếp đến là đưa ra những giải pháp đảm bảo đầy đủ quyền lợi của người sử dụng và thực hiện đúng với những cam kết đã đề ra từ trước (nếu có). Một khi vấn đề được giải quyết thỏa đáng, mức độ hài lòng của khách cũng như sự uy tín của công ty hay các đơn vị kinh doanh sẽ tăng lên một cách đáng kể.

 

3. Các chính sách có lợi cho khách hàng

Chính sách bảo hành 

Các điều khoản, điều kiện cần được trình bày rõ ràng, dễ hiểu và đặc biệt phải hướng tới lợi ích của người tiêu dùng. Các sản phẩm lỗi, vẫn trong thời hạn đổi trả hay bảo hành cần được giải quyết nhanh chóng. Tránh kéo dài thời gian hay làm phiền khách hàng. Đây là những trường hợp ngoài ý muốn, nhưng hầu như bất cứ doanh nghiệp nào cũng gặp phải. Nếu vấn đề không được giải quyết ổn thỏa, doanh nghiệp sẽ mất đi một vị khách, hay thậm chí mất đi uy tín trong những trường hợp nhận được quá nhiều phản hồi tiêu cực.

Chính sách ưu đãi cho khách hàng lâu năm

Có rất nhiều cách để tri ân khách hàng lâu năm, chẳng hạn như: miễn phí vận chuyển, giảm giá vào các dịp lễ, ưu đãi khi nâng cấp, tổ chức sự kiện dành riêng cho khách hàng lâu năm, gửi quà cảm ơn, gửi tặng voucher, thiệp cảm ơn,...

 

Chăm sóc khách sau khi bán hàng sao cho hiệu quả?

 

Chăm sóc khách sau khi bán hàng sao cho hiệu quả?

Voucher giảm giá

Xem thêm"KHÔNG THỂ RỜI MẮT" 10+ MẪU VOUCHER ẤN TƯỢNG NHẤT HIỆN NAY

Chăm sóc khách sau khi bán hàng sao cho hiệu quả?

 

Chăm sóc khách sau khi bán hàng sao cho hiệu quả?

Chăm sóc khách sau khi bán hàng sao cho hiệu quả?

Thiệp cảm ơn

 

Đôi khi, chỉ là một cuộc gọi hay một tấm thiệp chúc mừng vào những dịp lễ cũng đủ để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng của bạn. Đặc biệt, trong thời điểm ngày các ngày lễ lớn đang tới gần như ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Giáng Sinh, Tết 2020, các doanh nghiệp có thể dành sự quan tâm đặc biệt dành cho các khách hàng của mình. Nó không chỉ là món quà tinh thần và còn là cách quảng bá thương hiệu, khiến người tiêu dùng nhớ mãi tới thương hiệu của bạn.

 

Chăm sóc khách sau khi bán hàng sao cho hiệu quả?

Chăm sóc khách sau khi bán hàng sao cho hiệu quả?

Thiệp Giáng Sinh

 

Chăm sóc khách sau khi bán hàng sao cho hiệu quả?

Chăm sóc khách sau khi bán hàng sao cho hiệu quả?

Thiệp chúc mừng năm mới

 

Đến với Printgo, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ in ấn với mức giá phù hợp cùng với dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng trong từng sản phẩm. Bên cạnh những mẫu thiết kế thiệp mời có sẵn, khách hàng hoàn toàn có thể tự do điều chỉnh nội dung, màu sắc, kích cỡ thiệp... tùy theo mục đích sử dụng. Khách hàng có thể đặt in thiệp với số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Mọi thắc mắc cần giải đáp, xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại: 1900.633313

tin tức liên quan

26/10/2019 745

"Điểm chết" của Facebook và cơ hội cho các mạng xã hội Việt Nam

Start up Việt Nam đang đứng trước muôn vàn những thử thách và cơ hội được đặt ra trước mắt, còn người tiêu dùng lại đứng trước việc "thử thách" bản thân trong việc sử dụng mội mạng xã hội khác để thay thế Facebook.
09/04/2020 581

Tìm hiểu ý nghĩa của những logo thương hiệu nổi tiếng thế giới

Nhìn các logo hiện tại của nhiều nhãn hàng nhiều người không thể nghĩ nó đã từng là một hình ảnh khác. Khám phá ngay các logo nổi tiếng thế giới ngày ấy và hiện tại.
09/04/2020 893

Dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp giá rẻ tại TP. Hồ Chí Minh

Logo luôn được xem là nét đặc trưng và cánh tay đắc lực cho các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh. Logo sẽ giúp cho khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn, đồng thời thể hiện sự cá tính độc đáo riêng trong lĩnh vực bạn kinh doanh.
09/04/2020 467

Tìm hiểu kích thước thiết kế logo trên website, mạng xã hội

Một logo có ảnh hưởng rất lớn đến tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp, vì vậy, từ kích thước logo đạt tỉ lệ vàng đến đường nét sắc nét rất quan trọng trọng việc để lại dấu ấn công ty của bạn trên thị trường
10/04/2020 612

TOP 10+ mẫu thiết kế logo công ty xây dựng đẹp nhất hiện nay

Tập trung vào việc thiết kế logo xây dựng là một cách tốt nhất để tiếp thị công ty hiệu quả. Tuy nhiên logo trong mỗi ngành nghề lại có những đặc điểm, tính chất riêng. Thiết kế logo công ty xây dựng cần lưu ý
10/04/2020 326

Những yếu tố quan trọng khi thiết kế logo bất động sản

Sở hữu một logo bất động sản đẹp không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín cũng như vị thế của từng đơn vị bất động sản mà còn là biểu tượng giúp thu hút khách hàng, đối tác, nhà đầu tư tiềm năng.