` `
Nội dung bài viết: [ Ẩn ]
Theo khoản 6 Điều 93 Luật sở hữu trí tuệ, Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực trong vòng mười năm kể từ ngày nộp đơn. Khi hết thời gian, các doanh nghiệp, công ty có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần mười năm. Nhưng hồ sơ gồm những gì, lệ phí gia hạn nhãn hiệu là bao nhiêu, hãy cùng Printgo tìm hiểu trong bài viết này!
Theo quy định của pháp luật Việt Nam, để duy trì hiệu lực cho văn bằng bảo hộ đăng ký nhãn hiệu và tiếp tục được độc quyền sử dụng nhãn hiệu, quý khách cần tiến hành thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu trước ngày hết hiệu lực. Hết thời hạn 10 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, khách hàng sẽ phải tiến hành thủ tục gia hạn nhãn hiệu để tiếp tục sử dụng nhãn hiệu trước 6 tháng khi văn bằng hết hiệu lực hoặc sau 6 tháng. Trong trường hợp gia hạn sau khi hết hạn, khách hàng sẽ phải trả thêm chi phí gia hạn muộn nhãn hiệu là 10%/tổng phí/01 tháng gia hạn muộn.
Lưu ý: Ngày tính thời gian để gia hạn nhãn hiệu là ngày nộp đơn chứ không phải là ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.
Tờ khai gia hạn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (Số lượng: 02 bản)
Bản gốc giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (trường hợp muốn ghi nhận trực tiếp thời gian hiệu lực của giấy chứng nhận mới trên văn bằng bảo hộ). Lưu ý: Khách hàng có thể không cần cung cấp bản gốc giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu khi tiến hành thủ tục gia hạn thương hiệu, trường hợp không nộp kèm bản gốc, hiệu lực mới sẽ được ghi nhận trên đăng bạ quốc gia).
Bản sao chứng từ nộp phí, lệ phí (Trường hợp nộp phí, lệ phí qua dịch vụ bưu chính hoặc nộp trực tiếp vào tài khoản của Cục Sở hữu trí tuệ).
Giấy ủy quyền cho tổ chức đại diện tiến hành công việc (Trong trường hợp sử dụng dịch vụ).
Thời gian gia hạn đăng ký nhãn hiệu theo quy định của Luật là khoảng 1 tháng. Tuy nhiên trên thực tế do số lượng đơn đăng ký nhãn hiệu ngày càng tăng khiến thời gian gia hạn thường chậm hơn so với quy định, có thể kéo dài từ 1 đến 3 tháng.
Tham khảo: Tất tần tật cách phân loại nhãn hiệu theo nhóm để đăng ký bảo hộ thương hiệu
Lệ phí gia hạn nhãn hiệu là khoản phí chủ sở hữu nhãn hiệu phải trả cho Cục sở hữu trí tuệ để có thể gia hạn hiệu lực thêm 10 năm, về cơ bản phí gia hạn nhãn hiệu sẽ gần tương ứng như khi nộp đơn đăng ký và sẽ được tính dựa trên số nhóm sản phẩm/dịch vụ trên 1 nhãn hiệu. Theo Thông tư 263/2016/TT-BTC của Bộ tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí sở hữu công nghiệp, nêu rõ mức thu gia hạn hiệu lực giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu như sau:
Printgo đã cung cấp các thông tin về hồ sơ cũng như lệ phí gia hạn nhãn hiệu. Bên cạnh việc chú ý gia hạn hiệu, các công ty, doanh nghiệp cũng cần chú ý tới hình ảnh thương hiệu. Nếu thương hiệu của quý khách chưa tạo được ấn tượng với khách hàng, công ty cũng cần xem xét lại bộ nhận diện thương hiệu của mình. Đến với Printgo, khách hàng không chỉ được tư vấn để tự nhìn nhận, đánh giá logo, nhận diện thương hiệu mà còn được sở hữu thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp, sáng tạo và khác biệt. Chúng tôi luôn đồng hành phát triển thương hiệu cùng các doanh nghiệp.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua: