` `
Nội dung bài viết: [ Ẩn ]
Cứ mỗi độ cuối năm, người tiêu dùng trên toàn thế giới lại trông chờ và háo hức với những đợt siêu giảm giá khi mua sắm từ các doanh nghiệp hay các cửa hàng bán lẻ. Trong đó, Black Friday hay Thứ Sáu Đen có là lẽ ngày nổi tiếng nhất trên thế giới khi các mặt hàng giảm giá sau và người tiêu dùng dồn hết sức lực và tâm huyết để săn hàng giảm giá. Vậy Black Friday là ngày nào? Black Friday 2021 diễn ra lúc nào? Ý nghĩa và nguồn gốc của Black Friday như thế nào? Hãy cùng Printgo tìm hiểu về Black Friday trong bài viết dưới đây nhé!
Black Friday là ngày thứ 6 sau ngày sau Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving). Thanksgiving là ngày bắt đầu không chính thức của mùa lễ kể từ cuối thế kỷ 19 khi Tổng thống Abraham Lincoln ấn định ngày lễ Tạ Ơn là ngày thứ Năm cuối cùng trong tháng Mười Một. Nhưng ngày thứ 6 sau ngày Lễ Tạ Ơn đã không mang tên "Black Friday" cho đến tận sau này. Vì vậy, Black Friday thường rơi vào khoảng ngày 23 - 29 tháng 11 và được coi là ngày mở đầu cho mùa mua sắm Giáng sinh của Mỹ kể từ năm 1952.
Với tất cả các hoạt động mua sắm diễn ra vào thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn, ngày này đã trở thành một trong những ngày thu được nhiều lợi nhuận nhất trong năm đối với các nhà bán lẻ và doanh nghiệp. Bởi vì kế toán sử dụng màu đen để biểu thị lợi nhuận khi ghi sổ sách của mỗi ngày (và màu đỏ để biểu thị lỗ) nên ngày này được gọi là Thứ Sáu Đen - Black Friday hoặc ngày mà các nhà bán lẻ nhìn thấy thu nhập và lợi nhuận dương "trong màu đen".
Vì vậy, Black Friday được biết đến như một ngày Thứ Sáu có lãi trong ngành bán lẻ và phần còn lại của nền kinh tế. Đó là bởi vì bán lẻ và chi tiêu của người tiêu dùng chiếm gần 70% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ. Các nhà bán lẻ đã sử dụng cái tên này để phản ánh thành công của họ. Để khuyến khích nhiều người mua sắm, các nhà bán lẻ đã bắt đầu những chương trình giảm giá sâu chỉ có trong ngày hôm đó.
Black Friday hiện được biết đến là ngày mà người tiêu dùng có thể tiết kiệm một khoản tiền lớn cho nhiều mặt hàng, từ đồ gia dụng đến giày dép. Trong những năm qua, số tiền chi tiêu cho ngày Thứ Sáu Đen đã tăng lên, với tổng số tiền chi tiêu cho mùa lễ hội vào tháng 11 và tháng 12 đã tiêu tốn hàng tỷ đô la. Vào năm 2002, người mua sắm đã chi tổng cộng 416,4 tỷ đô la cho việc mua sắm vào dịp lễ. Đến năm 2019, con số đó đã tăng 75%, lên 730,2 tỷ USD. Con số này trong Black Friday 2021 liệu có thể tăng lên cao nữa hay không?
Với mùa lễ hội chiếm gần 20% hoặc hơn doanh thu hàng năm của nhiều nhà bán lẻ, không có gì lạ khi Black Friday được biết đến như một ngày mua sắm lớn cho người tiêu dùng và ngày thu nhập lớn cho các doanh nghiệp.
Theo truyền thống, các nhà bán lẻ sẽ tung ra nhiều ưu đãi tại cửa hàng cho mọi sản phẩm, từ đồ điện tử đến đồ chơi để bắt đầu mùa mua sắm Giáng sinh, mở cửa hàng sớm nhất là 5 giờ sáng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, cơn sốt mua sắm đã chuyển sang trực tuyến, với năm 2018 là năm kỷ lục đối với các nhà bán lẻ Thương mại điện tử (e-Commerce) mang về 6,2 tỷ đô la doanh số bán hàng trực tuyến, tăng 23,6% so với năm trước. Với việc ngày càng nhiều người chọn thực hiện việc săn hàng giá hời trước kỳ nghỉ lễ, các nhà bán lẻ Thương mại điện tử trực tuyến được hưởng cơ hội chưa từng có để thu hút người mua mới và tăng doanh số bán hàng của họ.
Dễ dàng nhận thấy trong những năm gần đây thương mại điện tử đang có nhiều ưu thế trong ngày Black Friday khi:
Chương trình giảm giá trực tuyến vào Black Friday có thể bắt đầu sớm nhất là vào Thứ Hai của tuần đó, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng thu hút những người mua sắm ham giá rẻ trước. Những năm gần đây đã chứng kiến rất nhiều ý tưởng marketing Black Friday và danh sách này tiếp tục tăng lên, một số chiến lược thành công nhất bao gồm:
Như vậy, bài viết trên của Printgo đã giới thiệu đến các bạn ngày Black Friday cũng như ý nghĩa Black Friday và các tips chuẩn bị cho các e-Commerce retailers. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã biết Black Friday là ngày nào và chuẩn bị thật tốt cho ngày này. Black Friday 2021 diễn ra vào ngày 26/11 và bây giờ là thời điểm thích hợp cho các cửa hàng bán lẻ chuẩn bị thiết kế và in các phiếu quà tặng, giảm giá như in voucher hay thiết kế lại bao bì sản phẩm cho phù hợp với ngày này. Các doanh nghiệp hay cửa hàng bán lẻ nên chọn những địa chỉ in ấn và thiết kế uy tín, chuyên nghiệp để đồng hành trong mùa lễ hội và màu giảm giá cuối năm. Printgo chính là một người bạn đồng hành như thế. Printgo tự hào là công ty in ấn hàng đầu Việt Nam, sẽ mang lại cho khách hàng những dịch vụ hàng đầu với các ưu điểm như:
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đến Printgo qua: