5 cách để “thay áo mới” cho logo thương hiệu bạn

09/06/2019409

Nội dung bài viết: [Hiện]

Nếu một thiết kế logo không còn phản ánh chính xác bản sắc của một thương hiệu thì tốt nhất là nên bỏ qua và bắt đầu lại. Đây là một cách tuyệt vời để thu hút thêm sự chú ý đến thương hiệu nhưng nó cũng có nguy cơ làm giảm thiểu những khách hàng trung thành đã trở nên quen thuộc với thiết kế logo cũ. 

Thay vì bắt đầu lại, đôi khi cách tiếp cận tốt nhất là “chơi an toàn” hơn. Bạn có thể làm cho logo cũ được thay đổi toàn diện, giữ lại các khía cạnh cần thiết hoặc đơn giản là thay đổi một chút. Dưới đây là 5 phương pháp hiệu quả của 5 thương hiệu sử dụng và đạt kết quả tuyệt vời, mà bạn có thể tham khảo.

1. Thay đổi bảng màu

Màu sắc đóng một phần quan trọng trong thiết kế logo tốt; mỗi màu có ý nghĩa riêng và bảng màu được chọn nên vừa truyền đạt thông điệp của một thương hiệu vừa nhắm trực tiếp đến thị trường mục tiêu của nó. Đôi khi màu sắc trong quá khứ có thể không còn phản ánh chính xác các giá trị của thương hiệu hoặc ít nhất là các giá trị mà nó muốn tập trung vào và sự thay đổi trong bảng màu của thương hiệu trở thành một lựa chọn khả thi.

 


Ví dụ gần đây nhất là McDonald. Từ lâu gắn liền với đồ ăn vặt và muốn tái định vị bản thân như một loại đồ ăn lành mạnh hơn, có ý thức về môi trường hơn, McDonald đã lấy lại màu sắc cơ bản của thương hiệu cũ, và trong khi đó nó vẫn giữ những vòm vàng biểu tượng. 


2. Lược bỏ chữ

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu mà mọi người có thể nhận ra ngay lập tức là giấc mơ của mọi doanh nghiệp. Khi logo của bạn đã thiết kế tốt, việc thay đổi dường như là không cần thiết. Tuy nhiên, có một cách làm "mới" logo của bạn là sử dụng tính dễ nhận biết. Làm sao có thể làm được điều này. Hãy tập trung hoàn toàn vào logo và loại bỏ hoàn toàn văn bản.

 


Gần đây nhất, Mastercard đã loại bỏ một số chỗ trong logo của họ và biến nó thành một cặp vòng tròn chồng chéo đơn giản. Cái này cũng hiệu quả với các thương hiệu như Apple, Starbucks và Nike.


3. Chuyển đổi phông chữ

Trong khi các quy tắc cơ bản của thiết kế sẽ không bao giờ thay đổi nhưng thị hiếu và thời trang cứ tiếp tục thay đổi và điều này đặc biệt đáng chú ý khi phông chữ cũng có liên quan đến thị hiếu khách hàng. Có một sự thay đổi chậm nhưng đều đặn giữa Serifs và Sans serifs. Tại một thời điểm, phông chữ Serif có thể làm cho một thương hiệu trông có uy quyền và đứng đắn nhưng một vài năm nó có thể trông thật ngột ngạt và lạc lõng.

 


Mọi nhà thiết kế logo đều phải đối mặt với thực tế là sớm hay muộn phông chữ tuyệt vời mà họ chọn cho logo sẽ bị lỗi thời một cách khủng khiếp. Google đã nắm được điều này vào năm 2015, bỏ phông chữ Serif đã lỗi thời thành một hình thái thân thiện hơn bằng cách sử dụng phông chữ Product Sans của riêng mình, trong khi vẫn giữ nguyên cách phối màu và độ nghiêng vui tươi của chữ 'e' cuối cùng. Google đã đưa một thương hiệu cổ xưa mang vẻ ngoài tươi mới, hiện đại.

 

4. Vận dụng linh hoạt thiết kế cũ

Một logo được thiết kế vào những năm 1960 nhưng ngày nay nó có thể trông tươi mới và thú vị hơn khi nó được làm mới và tái hiện trong những vectơ sắc nét.

 


Và với một logo được tái sử dụng từ xưa, đôi khi có thêm một phần thưởng mà bạn có thể cảm nhận được là nỗi nhớ của người tiêu dùng; mọi người yêu thích nó khi một thương hiệu được nhiều người thích thú từ thời thơ ấu của họ trở lại. Ví dụ như năm 2016 khi North đã kết hợp các đoàn thể của mình trở lại thành Co-op đã mang lại sự quan tâm, chia sẻ rất nhiều từ người tiêu dùng với logo là lá cỏ ba lá từ những năm 1960.


05. Đơn giản hóa

Ngay cả khi một logo đã được sử dụng trong nhiều năm qua nhưng nó có thể không phù hợp với mục đích ngày nay. Logo cần phải được nhìn thấy một cách dễ dàng từ các biểu ngữ lớn cho đến hình ảnh hồ sơ xã hội và biểu tượng ứng dụng. Và các logo cũ có thể khó đáp ứng được vì sự cồng kềnh của nó.

 


Ví dụ như công việc thiết kế lại gần đây của Dan Lawrence cho Grolsch. Khi cho rằng tính độc đáo và câu chuyện của thương hiệu đã bị mất trong nhiều lần thiết kế lại, ông đã vứt hết mọi thứ trong logo nếu không phục vụ mục đích nào, thậm chí tái tạo logo của nó theo kiểu vector đơn giản hóa. Kết quả cuối cùng là tối giản và mạnh mẽ hơn; vẫn có thể nhận ra cùng một thương hiệu nhưng hoàn toàn hồi sinh.

 

Nếu bạn muốn “thay máu” cho thương hiệu của mình, tạo ra những logo độc đáo mới lạ thì hãy đến Printgo để nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia chuyên nghiệp nhất. Với 3 gói thiết kế logo: Basic, Advance, Premiere, khách hàng sẽ được thoải mái lựa chọn các mẫu logo ưng ý, phù hợp với mong muốn!

 

Nguồn: creativebloq.com
Biên tập: Printgo

Tags: N/A

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

icon10/06/2019
icon286
Giữa in ấn và thiết kế luôn tồn tại một khoảng cách về màu sắc, làm sao để có được bản in đúng màu mong muốn?
icon23/07/2020
icon870
In order to get a complete finished product, customers need to go through a lot of meticulous stages, in which design is considered the most important. So, what to note when designing a professional catalog? Please follow the article below.
icon14/08/2020
icon880
Printgo - Design and printing address for cheap restaurant business cards with quality assurance. Provide a diverse warehouse of business card designs and. 100% free design consultation.
icon03/09/2020
icon515
In this article, Printgo will share with you the requirements for printing with the best quality, the print transfer design file needs to ensure the following factors...
icon15/09/2020
icon856
In this article, as packaging has a crucial role to play in enhancing brand identity, Printgo will share with you 6 basic steps to design your product packaging in order to cater to all tastes of customers in the market.
icon15/09/2020
icon897
In this day and age, the packaging not only needs to have beautiful designs, but it also needs to fully and accurately convey the necessary information to customers. Printgo will provide you the information in this article!
;