10 nhà thiết kế logo nổi tiếng thế giới

05/06/2019310

Nội dung bài viết: [Hiện]

 
Một lợi ích của việc làm một nhà thiết kế logo là cơ hội cho các sáng tạo của bạn đi vào lịch sử vì đã đóng vai trò lớn trong sự thành công của một số công ty lớn trên thế giới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét mười nhà thiết kế logo nổi tiếng, những người đã làm điều đó cũng như những sáng tạo mang tính biểu tượng đã mang lại cho họ danh tiếng như thế nào.
 
1. Ruth Kedar
 
Không có nhiều nhà thiết kế logo có thể tự hào rằng sự sáng tạo của họ được nhìn thấy bởi hàng tỷ người mỗi ngày và nhiều lần trong ngày. Và tất nhiên, Ruth Kedar không phải là nhà thiết kế logo thông thường và logo mà cô tạo ra cho “người khổng lồ công nghệ” Google cũng không phải là logo thông thường.
 
 
Ruth Kedar sinh ra ở Brazil, lấy bằng kiến trúc ở Israel và có bằng Thạc sĩ về thiết kế đồ họa từ Đại học Stanford. Đây là tác phẩm của cô: logo của Google – một logo mang tính biểu tượng mà công ty tiếp tục sử dụng cho đến ngày nay - đã khắc sâu vị trí của Kedar trong lịch sử thiết kế.
 
2. Paul Rand
 
Danh sách các logo nổi tiếng mà nhà thiết kế Paul Rand đã tạo ra chắc chắn sẽ được xếp hạng là một trong những logo ấn tượng nhất mà bạn sẽ tìm thấy. Được biết đến như một trong những người sáng lập phong cách thiết kế đồ họa Thụy Sĩ, Paul Rand là người đứng sau các logo nổi tiếng thế giới như: IBM, UPS, ABC, logo của Đại học Yale,...
 
 
Năm 1972, Rand được được đặt tên vào Hội trường danh vọng của Câu lạc bộ nghệ thuật New York sau khi giảng dạy bộ môn thiết kế tại Đại học Yale trong phần lớn cuộc đời. Rand đã qua đời vào tháng 11 năm 1996, nhưng những đóng góp của ông cho thế giới thiết kế chắc chắn sẽ tiếp tục tồn tại. Logo thương hiệu chắc chắn là một trong những đặc trưng mạnh mẽ của ông.
 
3. Lindon Leader
 
Rất ít nhà thiết kế trong lịch sử tận dụng được không gian trắng tốt hơn Lindon Leader. Trong khi Leader có thể không nổi tiếng như một số nhà thiết kế logo khác, ông chắc chắn xứng đáng nhận được tất cả sự công nhận trên thế giới cho công việc của mình.
 
 
Cho đến nay, tác phẩm nổi tiếng nhất của Lindon Leader, là logo do anh thiết kế cho FedEx, kết hợp với một mũi tên hoàn hảo hướng về phía trước trong khoảng trắng giữa chữ “E” và “X”. Đó là một logo đã giành được nhiều giải thưởng và luôn được xếp hạng là một trong mười thiết kế logo hàng đầu.
 
4. Carolyn Davidson
 
Chỉ có một số ít các công ty trên thế giới được biết đến nhiều hơn bởi logo của họ hơn là chính tên công ty của mình và Nike là một trong số đó. Nhà thiết kế đằng sau Nike swoosh nổi tiếng thế giới là Carolyn Davidson.
 
 
 
Davidson thực sự đã thiết kế logo Nike vào năm 1971 trong khi cô vẫn còn là một sinh viên tại Đại học bang Portland. Sau đó, cô tiếp tục làm việc với Nike cho đến năm 1983 và từ giã sự nghiệp thiết kế vào năm 2000.
 
5. Rob Janoff
 
Không có danh sách các logo mang tính biểu tượng nào mà không đề cập đến logo của Apple và Rob Janoff là nhà thiết kế đằng sau nó. Trong một cuộc phỏng vấn, Janoff đã mô tả cách biểu tượng cắn ra từ biểu tượng quả táo có ý nghĩa biểu thị thông tin “byte” cũng như truyền đạt ý tưởng rằng các sản phẩm của Apple cũng hấp dẫn như quả táo trong Vườn Địa đàng.
 
 
Ngoài việc thiết kế logo Apple, Janoff cũng đã thực hiện công việc thiết kế cho IBM và Intel. Tuy nhiên, rất có thể đây là tác phẩm của ông về logo Apple sẽ luôn là sáng tạo nổi tiếng nhất của ông.
 
6. Erik Nitsche
 
Năm 1955, nhà thiết kế Erik Nitsche đã được giao một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Vào thời điểm đó, nhà thầu quốc phòng General Dynamics muốn thay đổi hình ảnh thương hiệu của họ từ một công ty tạo ra vũ khí chiến tranh thành một công ty tạo ra công nghệ giúp đưa nhân loại tiến lên. Nitsche được giao nhiệm vụ tạo ra một loạt logo và áp phích để hoàn thành nhiệm vụ này.
 
 
Mặc dù thực tế là phần lớn những gì General Dynamics đang làm là một bí mật hàng đầu vào thời điểm đó, Nitsche vẫn có thể truyền đạt một cách hoàn hảo cách tiếp cận mới của công ty bằng cách sử dụng một loạt các sáng tạo trừu tượng và được thiết kế tuyệt vời. Các thiết kế của anh ấy đã thay đổi mãi mãi hình ảnh thương hiệu của General Dynamics.
 
7. Walter Landor
 
Thời điểm Walter Landor đang làm việc như một nhà thiết kế, có một sự thay đổi diễn ra trong tiếp thị sản phẩm. Vào thời của các nhân viên cửa hàng giới thiệu sản phẩm cho người tiêu dùng sắp kết thúc và Landor nhận ra tầm quan trọng ngày càng tăng mà các thiết kế logo hoàn hảo sẽ giúp tạo ra sự khác biệt so với đối thủ.
 
 
Thiết kế của anh ấm áp và lôi cuốn vào thời điểm mà hầu hết các logo được thiết kế sử dụng phong cách hiện đại, mát mẻ của Thụy Sĩ. Ngày nay, Landor nổi tiếng với logo Levi và vô số các công ty khác đã được hưởng lợi từ phong cách ấm áp, lôi cuốn mà ông đã phổ biến.
 
8. Saul Bass
 
Saul Bass được nhiều người coi là nhà thiết kế đồ họa hoàn hảo nhất trong lịch sử. Được biết đến với các thiết kế tối giản nhưng có ý nghĩa, Bass là nhà thiết kế đằng sau logo AT & T, Bell, Kleenex, Girl Scouts,…
 
 
Trên thực tế, tuổi thọ trung bình của các logo mà Bass tạo ra là 34 năm. Đáng kinh ngạc hơn là rất nhiều logo của ông vẫn được sử dụng cho đến ngày nay. Vào thời điểm mà các công ty hường thay đổi logo của họ vài năm một lần, đây là một tuyên bố ấn tượng về sức mạnh và hiệu quả của các thiết kế của Bass.
 
9. Alan Fletcher
 
Alan Fletcher là một nhà thiết kế đồ họa người Anh đã sử dụng các yếu tố của cả phong cách châu Âu và châu Mỹ để tạo ra một phong cách thiết kế hoàn toàn là của riêng mình. Trong suốt sự nghiệp của mình, Fletcher đã sử dụng phong cách độc đáo đó để tạo ra một số logo tuyệt vời nhất trên thế giới.
 
 
Ngày nay, Fletcher được biết đến nhiều nhất với công trình về logo của Reuters và logo của Bảo tàng V&A - cả hai đều kết hợp kiểu chữ hoàn hảo vào một thiết kế đơn giản, bắt mắt và có ý nghĩa. Vào năm 2001, Fletcher đã xuất bản một cuốn sách có tựa đề “The Art of looking Sideways” cho các nhà thiết kế đồ họa mới vào nghề. 
 
10. Paula Scher
 
Paula Scher đã tạo ra các logo có thể “đứng vững” như những tác phẩm nghệ thuật  và có thể nhận ra ngay lập tức. Phong cách độc đáo của cô ấy kết hợp các yếu tố của cả văn hóa pop và mỹ thuật để tạo ra các thiết kế có ý nghĩa với thế hệ hiện tại.
 
 
Ngày nay, Scher nổi tiếng với các logo mang tính biểu tượng mà cô đã tạo cho Tiffany & Co. và Citibank, mặc dù cô cũng đã làm việc với rất nhiều công ty khác để giúp họ tạo ra các thiết kế có thể nhận diện được. Scher được đặt tên vào Hội trường danh vọng của Câu lạc bộ nghệ thuật vào năm 1998 và cô đã nhận được giải thưởng Chrysler cho những đổi mới trong thiết kế năm 2000.
 
Với những kiến thức về thiết kế cũng những nhà thiết kế tài ba, Printgo chắc chắn sẽ đem lại một bộ nhận diện hoàn toàn mới cho doanh nghiệp, thú vị hơn và sáng tạo hơn.
 
Nguồn: blog.logomyway.com
Biên tập: Printgo
 
Tags: N/A

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

icon10/06/2019
icon286
Giữa in ấn và thiết kế luôn tồn tại một khoảng cách về màu sắc, làm sao để có được bản in đúng màu mong muốn?
icon23/07/2020
icon870
In order to get a complete finished product, customers need to go through a lot of meticulous stages, in which design is considered the most important. So, what to note when designing a professional catalog? Please follow the article below.
icon14/08/2020
icon880
Printgo - Design and printing address for cheap restaurant business cards with quality assurance. Provide a diverse warehouse of business card designs and. 100% free design consultation.
icon03/09/2020
icon515
In this article, Printgo will share with you the requirements for printing with the best quality, the print transfer design file needs to ensure the following factors...
icon15/09/2020
icon856
In this article, as packaging has a crucial role to play in enhancing brand identity, Printgo will share with you 6 basic steps to design your product packaging in order to cater to all tastes of customers in the market.
icon15/09/2020
icon897
In this day and age, the packaging not only needs to have beautiful designs, but it also needs to fully and accurately convey the necessary information to customers. Printgo will provide you the information in this article!
;