Chia sẻ bí quyết bán hàng Online hiệu quả trên Facebook với đơn hàng khủng

23/03/2020804

Nội dung bài viết: [Hiện]

 
Xu hướng chuyển dịch kinh doanh online thay vì sử dụng các phương thức kinh doanh truyền thống ngày càng phát triển và đặc biệt nở rộ trong mùa dịch COVID - 19. Trong đó, Facebook vẫn luôn là một kênh mạng xã hội phổ biến đối với người dân Việt Nam. Cùng với đó, hiệu quả của kinh doanh online trên facebook cũng có thể nhận thấy rõ ràng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa khai thác được hiệu quả kênh bán hàng này. Hãy cùng Printgo tìm hiểu cách bán hàng online trên facebook hiệu quả nhất qua bài viết này nhé!

Vì sao bạn nên lựa chọn kinh doanh online trên Facebook?

Đối với người Việt Nam, facebook vẫn là mạng xã hội phổ biến có thể cập nhật tin tức một cách nhanh chóng. Với số lượng người sử dụng khổng lồ, facebook cũng là kênh bán hàng online hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận vô số khách hàng mới cũng như dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, mọi người chuyển sang hình thức mua bán, trao đổi online thì facebook sẽ trở thành công cụ bán hàng hiệu quả nhất.  

Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook

1. Bán hàng thông qua trang cá nhân

Bạn có thể biến các tài khoản cá nhân của mình thành nơi buôn bán online các mặt hàng trên facebook. Đặc biệt với hình thức này, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận đến được với các khách hàng đơn giản nhất như người thân, bạn bè. Khi bán hàng trên trang cá nhân, bạn cần lưu ý về việc giữ tương tác cũng như mở rộng thêm danh sách bạn bè phù hợp với mặt hàng mình kinh doanh và để mở chế độ theo dõi cho những nguời khác. 
 
 
Các bài viết khi được đăng trên trang cá nhân của bạn cần được để chế độ công khai cũng như không được giới hạn bất cứ hành động nào của người khác như cấm like, share, comment. Với tính năng livestream, bạn có thể tương tác với khách hàng cũng như khẳng định sự uy tín về chất lượng sản phẩm, dễ dàng chốt đơn tăng doanh số cá nhân.

2. Bán hàng thông qua group 

Đây cũng là một cách bán được hàng trên facebook, đó là sử dụng những group phù hợp với mặt hàng mà bạn kinh doanh. Group là tập hợp tất cả các đối tượng có cùng một mối quan tâm chung, họ giao lưu, chia sẻ tương tác qua lại với nhau. 
Một lưu ý khi bán hàng qua group là bạn cần lựa chọn, sàng lọc những group có mức độ tương tác cao giữa các thành viên. Khi tham gia vào group, bạn cần tương tác, kết bạn với các thành viên trước khi đăng bài quảng cáo, bán hàng sản phẩm. Điều này sẽ tạo ra độ uy tín của bạn với các thành viên và giúp việc bán hàng dễ dàng hơn. 
 
 
Bạn nên giảm thiểu việc chỉ spam bán hàng hay không tuân thủ theo nội dung quy định của group. Vì những điều này sẽ không đem lại hiệu quả cao cho hoạt động bán hàng của bạn.

3. Bán hàng thông qua fanpage

Một cách bán hàng hiệu quả trên facebook là sử dụng fanpage, nó sẽ giúp bạn tiếp cận với vô số khách hàng. Hầu hết khi kinh doanh trên fanpage, bạn nên xây dựng những bộ nhận diện thương hiệu phù hợp với mặt hàng của mình. Điều này sẽ dễ gây ấn tượng với khách hàng cũng như có thể quảng bá cho thương hiệu của bạn.
Đối với fanpage, bạn cần xây dựng các content chất lượng, bắt trend theo xu hướng để thu hút nhiều khách hàng hơn. Những bài viết với nội dung chia sẻ kiến thức có thể sẽ đem lại lượt tương tác rất cao cho fanpage của bạn (ví dụ trong thời điểm dịch bệnh COVID - 19, bạn có thể cập nhật tình hình hoặc chia sẻ những gì liên quan đến COVID 19 phù hợp với mặt hàng kinh doanh của mình). 
 
 
Livestream hoặc chạy quảng cáo cũng là một sự lựa chọn phù hợp để bạn có thể dễ dàng quảng bá, tương tác về các sản phẩm hay thương hiệu của mình. Bạn nên có kế hoạch cụ thể khi đăng content cũng như thay đổi hình thức content để tránh gây sự nhàm chán cho khách hàng. Ngoài ra, để tạo ấn tượng cũng như thương hiệu cá nhân của mình thì các bạn cũng cần phải có 1 bộ logo độc đáo cho page hay cửa hàng của mình nhé.

Cần làm gì để bán hàng online hiệu quả trên facebook?

Thời điểm dịch bệnh COVID - 19 diễn ra phức tạp, hầu hết mọi người đều chuyển sang xu hướng mua hàng online. Điều bạn cần nhất lúc này là mang đến những sản phẩm chất lượng, chú trọng hơn vào đóng gói bao bì sản phẩm hay nhận diện thương hiệu trên fanpage để đem lại trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng.
Printgo – nền tảng in ấn và thiết kế số 1 Việt Nam luôn đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng như in ấn trực tuyến các ấn phẩm phục vụ cho việc kinh doanh online vừa nâng cao được chất lượng dịch vụ vừa làm Marketing hiệu quả mà tiết kiệm được chi phí.
Tags: N/A

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

icon16/05/2024
icon711
Trong những năm gần đây, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 được xây dựng hướng đến những giá trị nhân văn theo tiêu chí no ấm, hạnh phúc trên cơ sở thực hiện quyền bình đẳng giới và quyền trẻ em nhằm hướng tới một xã hội tiến bộ.
icon15/05/2024
icon166
Món quà dù nhỏ bé, nhưng nếu được chọn lựa cẩn thận và chứa đựng tình cảm chân thành, chắc chắn sẽ mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người nhận. Dưới đây là một số gợi ý của Printgo về quà tặng ngày Gia đình Việt Nam mà bạn có thể tham khảo
icon09/05/2024
icon541
Mỗi dịp trung thu là thời điểm mà các doanh nghiệp thương mại nắm bắt cơ hội tăng độ nhận diện của mình thông qua việc tổ chức chương trình. Được mệnh danh là gương mặt vàng tròn làng quảng bá, Standee trung thu xứng đáng là lựa chọn hàng đầu.
icon09/05/2024
icon293
Bánh trung thu Hoàng Gia Đại Phát chính là bữa tiệc thịnh soạn của mỹ vị và sắc màu, từ thiết kế bên ngoài đến chiếc bánh bên trong đều được chăm chút tỉ mi đến từng chi tiết. Chính vì thế mà cả hộp bánh toát lên sự êm ái của mùa thu, mùa tết dân gian.
icon09/05/2024
icon687
Cứ nhắc đến tết trung thu cổ truyền thì phải nhắc đến linh hồn của ngày này - bánh trung thu, hơn hết không thể nào bỏ qua thương hiệu bánh trung thu Minh Tâm lâu đời được vô vàn thực khách gần xa ghé thăm vì hương vị bánh vương vấn mãi không quên.
icon16/05/2024
icon405
Ngày 11 tháng 5, sự kiện “Tăng trưởng bứt phá với xu hướng thương mại điện tử năm 2024” đã được Phần mềm MKT (Thuộc tập đoàn Vitech) đồng tổ chức với sự tham gia của hơn 1000 khách mời tại Hà Nội, mang đến những góc nhìn mới về tương lai ngành TMĐT.
;