Nội dung bài viết: [Hiện]
Tờ rơi ( flyer / brochure) là một dạng ấn phẩm quảng cáo chứa đựng và bao gồm những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm nào đấy, về các sự kiện, những địa điểm du lịch nổi tiếng, hình ảnh… mà nhà thiết kế / cung cấp Brochure muốn gửi gắm đến những người được xem là khách hàng mục tiêu của họ. Nó được coi công cụ quảng cáo rất hiệu quả mà từ những công ty / doanh nghiệp lớn, nhỏ, cửa hàng,...đều đã đang và sẽ dùng tới. Vì thế hãy chuẩn bị ngay hành trang về các kiến thức cơ bản của nguyên tắc thiết kế tờ rơi để: Chọn cách đặt đúng viên gạch đầu tiên khi design tờ rơi, cạnh tranh hiệu quả với đối thủ, làm việc với công ty thiết kế nhanh chóng, sử dụng ít thời gian hơn vào công việc thiết kế tờ rơi, tiết kiệm chi phí in tờ rơi hơn,...
Yếu tố quyết định cho một thiết kế tờ rơi đẹp thực chất nằm ở phần trước khi bạn bắt tay vào thiết kế. Khi bạn thực hiện trước những công việc thiết yếu này như: tìm hiểu đặc tính thương hiệu, xác định thông điệp chính, đối tượng khách hàng mục tiêu,.. quá trình thiết kế sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Việc tạo nên thiết kế mẫu tờ rơi lý tưởng là một quy trình đòi hỏi rất nhiều sự tỉ mỉ, thời gian đầu tư nên nếu bỏ qua những thao tác tưởng chừng đơn giản mà lại quan trọng trong quá trình thiết kế tờ rơi có thể khiến hiệu quả không đạt được như mong đợi, sau bài viết này Printgo sẽ nhắc lại độc giả về những điều cần lưu ý trong quá trình thiết kế không nên bỏ qua!
Thấu hiểu những đặc tính của thương hiệu là điều bắt buộc. Nếu bạn không hiểu rõ giá trị, phong cách mà thương hiệu bạn đại diện, tất cả những ấn phẩm truyền thông như tờ rơi, flyer sẽ trở nên rời rạc, không rõ ràng và thiếu tính nhất quán. Một số thương hiệu nội địa, ví dụ các thương hiệu của Việt Nam, được phát triển dựa trên những thấu hiểu bên trong của khách hàng địa phương, do đó họ có những ý tưởng thương hiệu độc đáo, tạo được hiệu ứng mạnh với khách hàng.
Trước khi bắt tay vào thiết kế tờ rơi, thấu hiểu đối tượng bạn đang thiết kế cho cũng là điều hết sức quan trọng. Mỗi đối tượng người xem khác nhau đòi hỏi loại thiết khác nhau, và nếu bạn không phân tích rõ ràng được chân dung khách hàng, bạn đang mạo hiểm với những lựa chọn cho thiết kế của mình. Hãy tự hỏi: Mình đang thiết kế cho ai xem? Những loại thông tin gì họ đang tìm kiếm?Họ sẽ tương tác nhiều hơn với các hình ảnh hay text? Loại nội dung gì sẽ gây ấn tương với họ? (nghiêm túc hay hài hước,..) Mình có thể làm gì để thu hút được sự chú ý của người xem?
Khi bạn biết được đối tượng mình thiết kế phục vụ là ai, sử dụng những thông tin phía trên để đưa ra những lựa chọn về ý tưởng thiết kế. Sản phẩm của bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để thành công trong mắt họ hơn khi nó đánh tới đúng nhu cầu, mong muốn và kỳ vọng của họ.
Một vài các ý tưởng để bạn xác định:
Việc bạn đưa nhiều nội dung lên trên brochure chắc chắn hàm chứa lượng thông tin rất lớn. Tuy nhiên, những hàng cột dầy chữ sẽ khiến người xem dễ mỏi mắt, sinh ra tâm lý ngại đọc. Vậy nên hãy cân nhắc chỉ đưa lên brochure những thông tin thực sự cần thiết. Sử dụng các tiêu đề lớn và tiêu đề phụ để cấu trúc đoạn văn bản và giúp người xem đọc lướt một cách nhanh và hiệu quả hơn. Tiêu đề lớn là thứ quan trọng nhất. Bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để thu hút sự chú ý của người xem, hãy tận dụng nó thật tốt.
Khi hoàn thành xong các mục trên, yếu tố phong cách là thứ quyết định giúp cho thiết kế brochure của bạn trở nên tỏa sáng. Nếu thiết kế brochure của bạn quá thiên về chất nghệ của đồ họa nói chung, người xem có thể sẽ cảm thấy hơi “quá tải” trong việc thu thập thông tin. Bạn sẽ không muốn sử dụng quá nhiều những hiệu ứng đồ họa hay ho để cạnh tranh với các thông tin quan trọng nhất mà bạn muốn lôi kéo sự chú ý của khách hàng tới.
Khách hàng ngày nay ưa chuộng hot-trend, sự hiện đại và độc đáo, sáng tạo rất nhiều. Họ sẽ không muốn xem những thứ giống y hệt nhau hết lần này qua lần khác. Vậy nên nếu bạn muốn thiết kế brochure của mình gây ấn tượng mạnh mẽ tới họ.
Có 4 loại kích thước cơ bản hiện nay thường được sử dụng cho giấy in tờ rơi là: A4 (210 x 297mm), A5 (148 x 210mm), 100 x 210mm (A4 gấp làm 3), 110 x 300mm (A3 gấp làm 4), DL,vuông,...
Tùy theo ấn phẩm và mẫu thiết kế cũng như lượng thông tin cần truyền tải qua tờ rơi là nhiều hay ít mà lựa chọn kích thước giấy in cho phù hợp giúp tối giản chi phí khi in offset.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giấy được sử dụng cho in ấn đặc biệt là in offset giá rẻ, tuy nhiên không phải loại giấy nào cũng được sử dụng cho in tờ rơi. Vậy làm thế nào để phân biệt được đâu mới là giấy in tờ rơi chuẩn đem lại chất lượng và hiệu quả in như mong muốn là điều đặc biệt nên lưu ý trong quy trình thiết kế tờ rơi và hoàn thành ấn phẩm. Sự đa dạng về chất liệu và màu sắc giúp cho tờ rơi khi in trên các loại giấy in khác nhau gây ấn tượng với người xem chúng ngay từ lần đầu tiên tạo nên hiệu quả rất cao trong quá trình quảng bá.
Hy vọng sau bài viết này, Printgo đã đem đến sự nhắc nhở tới bạn đọc về những điều cần lưu ý quan trọng, không nên bỏ qua trong việc thiết kế mẫu tờ rơi lý tưởng, có thể sử dụng làm bước đệm cho những thiết kế flyer lý tưởng của bản thân trong tương lại. Hiện tại Printgo - nền tảng in ấn số 1 Việt Nam sẽ giúp tư vấn thêm cho người đọc những thông tin chính xác nhất về giá gia công ấn phẩm, chất liệu sản phẩm tờ rơi. Xin vui lòng tham khảo ngay kho ảnh tờ rơi đa dạng và phong phú của Printgo nếu muốn sở hữu cho riêng mình những thiết kế ấn tượng, thu hút, độc đáo nhất.
Mọi thắc mắc xin liên hệ hotline 1900633313 hoặc email sale@printgo.vn để được hỗ trợ tư vấn!