Những cách sắp xếp bố cục tờ rơi hợp lí để tạo nên mẫu tờ rơi hoàn hảo

14/08/2019 690

Tờ rơi (flyer) là hình thức quảng cáo tiếp thị truyền thông lâu đời, được sử dụng phổ biến và ưa chuộng bởi những doanh nghiệp/ công ty/ start-up vì tính năng động, thân thiện với người dùng, chi phí sản xuất thấp và mang hiệu quả cao, nhanh chóng. Với nhiều kích thước nhỏ gọn, linh hoạt tiện lợi, tờ rơi giúp người quan tâm có thể lưu giữ lại thông tin sản phẩm khi có nhu cầu, ngoài ra còn giúp gia tăng độ tin cậy khi nắm bắt được rõ loại hình kinh doanh mà doanh nghiệp mang tới, từ đó flyer giúp đạt được kết quả mong muốn của chiến dịch truyền thông, tiếp cận thị trường một cách đa dạng, phong phú.

Việc lên ý tưởng về một mẫu thiết kế tờ rơi theo cảm quan nghệ thuật, sự sáng tạo và sở thích riêng của mỗi người là không khó. Nhưng có một vấn đề rất nhiều người gặp phải khi bắt tay vào khâu thực hiện thiết kế sản phẩm là ở việc bố trí và sắp xếp bố cục flyer sao cho phù hợp với mong muốn và nhu cầu, truyển tải và lột tả được những gì tinh túy nhất họ mang lại qua mẫu tờ rơi ấy. Vậy nên có thể thấy việc sắp xếp hợp lý là rất quan trọng, hy vọng sau bài viết này Printgo cùng người đọc sẽ tham khảo và vận dụng được những kiến thức mới để nhằm có thể cùng tạo ra những sản phẩm tờ rơi lý tưởng, thu hút khách hàng tiềm năng nhất!

 

 

Sắp xếp logo thương hiệu

Logo thương hiệu của doanh nghiệp từ lâu đã đóng vai trò như bức ảnh đại diện cho việc kinh doanh, chi phối trực tiếp đến tâm lí người dùng qua việc gây ấn tượng để nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng, hiệu quả. Việc thiết kế sắp xếp logo trong flyer là một phần cực kì quan trọng, đòi hỏi sự chi tiết và tỉ mỉ, nhân quan toàn diện, xác định chủ đích rõ ràng và tạo sự nhấn mạnh rõ cho tâm lí khách hàng, ngay cả khi chỉ tình cờ "lướt" qua logo.

Tùy cách sắp xếp logo thương hiệu mà doanh nghiệp có cái mục đích khác nhau, nổi bật nhất vẫn là cách cổ truyển: xếp logo ở đầu flyer (hoặc cuối), ở 2 bên góc của tờ rơi, ở tâm chính giữa, ở góc 1/3 nửa trái - phải flyer,... 

 

 

 

Sắp xếp slogan 

Đóng một vai trò quan trọng đối với thương hiệu, slogan được hiểu là câu nói ngắn gọn, dễ nhớ, mang thông điệp đại diện cho cả thương hiệu (có thể là một dòng sản phẩm, doanh nghiệp hoặc cá nhân...) ngoài ra còn là phần không thể thiếu trong thị trường chiến lược tiếp thị ngày nay, Slogan càng hay càng "chất" sẽ càng dễ đi sâu vào tâm trí của khách hàng, gây ấn tượng với họ.

Cùng với đó, slogan còn là sự cam kết về giá trị, chất lượng sản phẩm của thương hiệu với khách hàng. Vì vậy vậy sắp xếp và bày trí slogan đòi hỏi một quá trình phân tích kĩ càng, thấu hiểu sản phẩm. Các vị trí thường được sử dụng để bày slogan trong flyer là : góc trên đầu/cuối flyer, khoảng giữa, dưới hình ảnh, dưới logo,...

 

Sắp xếp hình ảnh

Việc quảng cáo bằng hình ảnh là một trong những hình thức marketing đa dạng nhất hiện hành hiện nay, hầu hết tất cả các ấn phẩm, tin tức, sản phẩm quảng cáo đều phải sử dụng hình ảnh minh họa, hiện thị rõ nét. Và trong việc thiết kế tờ rơi cũng vậy, việc sắp xếp hình ảnh sẽ nâng cao nhận thức và hình dung của khách hàng về thương hiệu một cách hiệu quả. 

Kích thước tỉ lệ thuận với mức độ quan trọng: hình ảnh càng to thì sẽ càng được chú ý, tuy nhiên phải biết cân bằng kích thước của hình ảnh và thông tin vì "cái gì quá không phải lúc nào cũng là tốt".  sắp xếp ảnh theo bố cục chủ thể giãn sẽ tạo cảm giác bắt mắt, thoải mái, hoặc việc sắp xếp ngẫn nhiên hình ảnh gợi sự tinh nghịch, cá tính nổi loạn, ngược lại nếu theo một trình tự logic thì sẽ thể hiện khuôn mẫu hoàn hảo. Ngoài ra, việc sắp xếp các hình ảnh chồng lên nhau cũng được ưa chuộng, tạp mối liên hệ về thị giác, thể hiện sự sáng tạo, thu hút ánh nhìn.

 

 

Sắp xếp thông tin 

Nghệ thuật sắp xếp chữ chính là phần quan trọng nhất trong bố cục tờ rơi, vì nó giúp truyền tải thông tin kèm theo những hình ảnh minh họa, giúp khách hàng nắm rõ được thông tin từ doanh nghiệp. Bố cục chằng chịt quá nhiều thông tin sẽ khiến người xem có cảm giác chán nản, "nhạt" khi phải đọc quá nhiều. Khi lựa chọn font chữ cần xem xét mục đích của tờ rơi, tùy hoàn cảnh để chọn được font chữ phù hợp, riêng biệt, tạo cảm hứng sáng tạo.

Nếu như có quá nhiều thông tin chứa trên một mặt giấy của flyer, chúng ta nên tối thiểu lại khối lượng thông tin đó hoặc đưa chúng vào flyer thứ hai kế bên. 

 

 


Sắp xếp kết hợp thông tin và hình ảnh

Nhờ quy luật cân bằng hình ảnh và thông tin sẽ giúp bố cục sắp xếp flyer trở nên chỉnh chu và khiến người xem dễ dàng tìm kiếm cũng như tiếp nhận dữ liệu hơn. Ngoài việc hạn chế quá nhiều chữ ra thì yếu tố khác giúp cho việc cân bằng bố cục sắp xếp chính là tận dụng khoảng không gian trắng hoặc các vùng trống không cần thiết để thêm ảnh minh họa, điều này giúp mắt nhìn của người đọc nhìn trực diện vào điểm nhấn và nội dung của mẫu thiết kế flyer hơn. Muốn tạo nên một sản phẩm tờ rơi ấn tượng, phần hình ảnh và nội dung cần phải liên kết chặt chẽ, thống nhất để tạo nên công cụ marketing hiệu quả, tạo nên những kết quả và cơ hội đáng giá cho doanh nghiệp.

 

 

 

Hy vọng sau bài viết này, Printgo đã đem đến không ít những thông tin hữu dụng mà bạn đọc có thể dử dụng làm bước đệm cho những thiết kế flyer lý tưởng của bản thân trong tương lại. Hiện tại Printgo - nền tảng in ấn số 1 Việt Nam sẽ giúp tư vấn thêm cho người đọc những thông tin chính xác nhất về giá gia công ấn phẩm, chất liệu sản phẩm tờ rơi. Xin vui lòng tham khảo ngay kho ảnh tờ rơi đa dạng và phong phú của Printgo nếu muốn sở hữu cho riêng mình những thiết kế ấn tượng, thu hút, độc đáo nhất.

Mọi thắc mắc xin liên hệ hotline 1900633313 hoặc email sale@printgo.vn để được hỗ trợ tư vấn!

tin tức liên quan

26/10/2019 745

"Điểm chết" của Facebook và cơ hội cho các mạng xã hội Việt Nam

Start up Việt Nam đang đứng trước muôn vàn những thử thách và cơ hội được đặt ra trước mắt, còn người tiêu dùng lại đứng trước việc "thử thách" bản thân trong việc sử dụng mội mạng xã hội khác để thay thế Facebook.
09/04/2020 581

Tìm hiểu ý nghĩa của những logo thương hiệu nổi tiếng thế giới

Nhìn các logo hiện tại của nhiều nhãn hàng nhiều người không thể nghĩ nó đã từng là một hình ảnh khác. Khám phá ngay các logo nổi tiếng thế giới ngày ấy và hiện tại.
09/04/2020 893

Dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp giá rẻ tại TP. Hồ Chí Minh

Logo luôn được xem là nét đặc trưng và cánh tay đắc lực cho các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh. Logo sẽ giúp cho khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn, đồng thời thể hiện sự cá tính độc đáo riêng trong lĩnh vực bạn kinh doanh.
09/04/2020 467

Tìm hiểu kích thước thiết kế logo trên website, mạng xã hội

Một logo có ảnh hưởng rất lớn đến tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp, vì vậy, từ kích thước logo đạt tỉ lệ vàng đến đường nét sắc nét rất quan trọng trọng việc để lại dấu ấn công ty của bạn trên thị trường
10/04/2020 612

TOP 10+ mẫu thiết kế logo công ty xây dựng đẹp nhất hiện nay

Tập trung vào việc thiết kế logo xây dựng là một cách tốt nhất để tiếp thị công ty hiệu quả. Tuy nhiên logo trong mỗi ngành nghề lại có những đặc điểm, tính chất riêng. Thiết kế logo công ty xây dựng cần lưu ý
10/04/2020 326

Những yếu tố quan trọng khi thiết kế logo bất động sản

Sở hữu một logo bất động sản đẹp không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín cũng như vị thế của từng đơn vị bất động sản mà còn là biểu tượng giúp thu hút khách hàng, đối tác, nhà đầu tư tiềm năng.