Cách sử dụng sức mạnh của màu sắc trong thương hiệu của bạn (P1)

24/05/2019 154

Khi nói đến thương hiệu, sức mạnh của màu sắc là cả cảm xúc và thực tế. Ở mức độ cảm xúc, màu sắc có thể ảnh hưởng đến cảm nhận của người tiêu dùng khi họ nhìn vào một thương hiệu. Trong khi ở mức độ thực tế, nó có thể giúp một thương hiệu nổi bật trong đám đông. 

Một số nghiên cứu về mối quan hệ giữa màu sắc và thương hiệu cho thấy rằng có tới 90% phán đoán nhanh về sản phẩm có thể chỉ dựa trên màu sắc. Nó ảnh hưởng đến cách người tiêu dùng nhìn nhận khái quát về "tính cách" của thương hiệu. Thế nên, cho dù là nhà thiết kế hay chủ doanh nghiệp, việc biết ý nghĩa màu sắc và tính biểu tượng là cần thiết để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt. 

 

1. Màu đỏ - Dành cho Nguy hiểm, Đam mê, Hứng thú & Năng lượng

Ý nghĩa: Màu đỏ có khả năng khơi dậy ham muốn và không ngạc nhiên khi nó là màu của lửa, nguy hiểm, tình yêu, tình dục và đam mê khác. Đó là một màu sắc táo bạo, tràn đầy năng lượng và sống động, có thể tượng trưng cho sức mạnh và sự tự tin.

Lời khuyên cho việc sử dụng: Bởi vì màu đỏ có ý nghĩa mạnh mẽ như vậy, có lẽ nó nên được sử dụng với sự thận trọng. Nhưng, nếu các thương hiệu khác đang tránh màu đỏ, đó có thể là một cách tuyệt vời để nổi bật giữa đám đông. 

      

Kombi bán quần áo mùa đông phù hợp với khí hậu Canada. Nhận diện thương hiệu như catalogue, tờ gấp sử dụng màu đỏ để gợi lên cảm giác ấm áp và nóng cũng như vẽ lên màu sắc trên lá cờ Canada.

2. Màu cam - Tươi mát, Trẻ trung, Sáng tạo & Phiêu lưu

Ý nghĩa: Màu cam là sự pha trộn giữa ấm áp của màu đỏ và sự lạc quan của màu vàng, màu cam truyền đạt sự lanh lợi và năng lượng. Màu cam là màu của sự trẻ trung, sáng tạo và phiêu lưu.

Lời khuyên cho việc sử dụng: Bởi vì màu cam có liên quan đến sự vui vẻ và sống động rất phù hợp với các thương hiệu trẻ trung, tràn đầy năng lượng và tốt nhất nên tránh cho các thương hiệu sang trọng, truyền thống hoặc nghiêm túc. 


Màu sắc của phim Adventure

Công ty sản xuất phim Adventure đã sử dụng màu cam đậm với kiểu chữ in đậm lớn trong các sản phẩm truyền thông như danh thiếp, tờ rơi,... để truyền tải cảm giác phiêu lưu và trẻ trung sôi động.

 

3. Màu vàng - Lạc quan, vui vẻ, vui tươi và hạnh phúc

Ý nghĩa: Màu vàng là màu của ánh nắng mặt trời và là màu dễ thấy nhất từ ​​xa. Đó là lý do tại sao nó được sử dụng cho biển báo đường phố. Màu vàng còn truyền đạt sự vui vẻ, thân thiện, vui vẻ và năng lượng - Điều mà tất cả mọi người đều cần trog cuộc sống.Tuy nhiên, màu vàng cũng là màu thận trọng được sử dụng trong áo phao, băng keo của cảnh sát và các khu vực nguy hiểm.

Mẹo sử dụng: Một số sắc thái của màu vàng có thể trông rẻ tiền mặc dù điều này có thể phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn. Vì vậy, màu vàng là một ví dụ tuyệt vời khi nghiên cứu phản ứng của người tiêu dùng về sự phù hợp màu sắc và để đảm bảo rằng đó là màu sắc phù hợp cho sản phẩm của bạn. Hãy chắc chắn sử dụng thiết kế tốt nếu bạn muốn tránh bất kỳ cảm giác rẻ tiền nào được gây ra.

Màu sắc nhận diện cho thương hiệu Aachen

Aachen là một trung tâm cho xe điện và sử dụng màu vàng. Nhận diện thương hiệu màu này liên quan đến truyền năng lượng, tạo nên những cảm giác tích cực. 

 

Với những hiểu biết về chuẩn mực màu sắc, Printgo sẽ hỗ trợ tư vấn và chỉnh sửa thiết kế theo yêu cầu để bạn có những mẫu thiết kế ưng ý nhất, phù hợp nhất với thương hiệu của bạn. 

tin tức liên quan

25/05/2019 910

NHỮNG BẢNG MÀU PASTEL XỨNG DANH TRƯỜNG PHÁI NGHỆ THUẬT ROCOCO

Những màu sắc này nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà thiết kế, cũng như người tiêu dùng, và chắc chắn cũng sẽ thu hút bạn.
03/06/2019 674

Typography Nhật Bản là cốt lõi của phòng studio Laboratories Tokyo

Cùng xem typography Nhật Bản có gì hay ho, thú vị? Cùng khám phá nhé!
03/06/2019 568

Graphic Fest – Cái nhìn toàn cảnh về nhận diện hình ảnh cho các lễ hội và hội chợ

Graphic Fest có tất cả những gì bạn cần biết về nhận diện hình ảnh cho các lễ hội và hội chợ
06/06/2019 414

Lịch sử của Rolex và logo của họ

Hãy xem lịch sử của Rolex và logo của họ để khám phá, sáng tạo các xây dựng logo, thương hiệu của mình.
09/06/2019 632

Top logo thương hiệu “quen thuộc” nhất mọi thời đại

Xem bạn biết được bao nhiêu logo thương hiệu trong này nhé!